ห้องเม่าปีกเหล็ก

OR : Upside จากมติ กบง เริ่มส่งผล

โดย ทิวลิป
เผยแพร่ :
217 views

OR : Upside จากมติ กบง เริ่มส่งผล

 

คงคำแนะนำ “ซื้อ” ด้วยราคาเป้าหมายที่ 25.50 บาท จากแนวโน้มการเติบโตของกำไรที่สดใสใน 1H66 และราคาหุ้น OR ที่ซื้อขายที่ -1.5SD PER และ PBV

 

ค่าการตลาดดีเซลปรับเพิ่มเป็น 2.0 บาท/ลิตรแล้ว ตามมติ กบง Upside คือค่าการตลาดน้ำมันเบนซินซึ่งยังอยู่ระหว่าง 2-3 บาท/ลิตร

 

OR ตั้งเป้าการเติบโตปี 2566 ใกล้เคียงกับเป้าปี 2565 และจะเน้นผลิตภัณฑ์เกรดพรีเมียมมากขึ้น ซึ่งให้ค่าการตลาดที่สูงขึ้น และมีความอ่อนไหวต่อราคาน้อยลง

ผู้บริหารของ OR กล่าวว่าค่าการตลาดขายปลีกน้ำมันได้กลับไปสู่ระดับก่อนโควิด-19 แล้วที่ 1.9-2.0 บาท/ลิตร สำหรับน้ำมันดีเซล และ 2-3 บาท/ลิตร สำหรับน้ำมันเบนซิน ด้วยค่าการตลาดขายปลีกน้ำมันในระดับนี้ เราเชื่อว่าประมาณการของเราสำหรับผลประโยชน์ (+453 ลบ.) จากมติของคณะกรรมการบริหารนโยบายพลังงาน (กบง) ต่อ OR ในการเพิ่มค่าการตลาดน้ำมันขายปลีกนั้นมีแนวโน้มเป็น upside มากกว่า downside

มุมมอง KS

 

คงคำแนะนำ “ซื้อ” ด้วยด้วยราคาเป้าหมายปี 2566 ที่ 25.50 บาท คำแนะนำของเราตั้งอยู่บนพื้นฐานของแนวโน้มการเติบโตของกำไรที่สดใสในช่วงครึ่งปีแรกของปี 2566 และราคาหุ้นที่ซื้อขายที่ -1.5SD PER และ PBV เรายังไม่ได้รวมผลประโยชน์จากการปรับเพิ่มค่าการตลาดน้ำมันดีเซลตามมติคณะกรรมการบริหารนโยบายพลังงาน โดยปล่อยเป็น upside เนื่องจากมีความไม่แน่นอนเกี่ยวกับการดำเนินนโยบายหลังการเลือกตั้งที่กำลังจะเกิดขึ้น

 


ทิวลิป