#ลงทุนแนวเทคนิคอล

Option รวยเร็ว 100% 1000% ใน 5 นาที แต่จนเร็วทันที

โดย ธนาเดช โสมะบุตร
เผยแพร่:
1,050 views

 

ตลอดหลายปีที่ผ่านมา เราจะพบเห็นโฆษณาทั้งทางตรง และทางอ้อม ว่าสามารถเทรดทำกำไร 100% 1000% ในหลักนาที รวยเร็วในพริบตา ซึ่งเรื่องราวเหล่านี้ ถูกผู้ที่เข้าไปเกี่ยวข้องออกมาแฉ ออกมาเล่า ถึงการโดนหลอกกันเป็นว่าเล่น เจ้าของสำนักเองพยายามเต็มที่ในการปกปิดข้อเท็จจริงต่างๆ นานาไว้ จนเรื่องราวค่อยๆ จางไป แต่ยังคงเปิดสอนด้วยค่าเรียนหลักแสนต่อไป (โหดมาก)

 

สงสัยกันหรือไม่ครับว่า สรุปแล้วมันคือโปรดักส์เทรดลงทุนอะไร? ที่สามารถทำให้ได้แบบนั้น คนเหล่านั้นคิดอย่างไรจึงยอมเสียเงินแสนเพื่อไปเรียน? และที่สำคัญ มันทำได้จริงๆ หรือ

 

เริ่มที่คำถามแรก มันคือการเทรด Options ต่างประเทศ (ส่วนในประเทศมีเช่นกัน แต่คนยังไม่ค่อยนิยมเทรดกันเท่าไหร่ สภาพคล่องน้อย) คือการซื้อขายใบจองสิทธิ์ในการซื้อหรือขายหุ้น ยกตัวอย่างง่ายๆ เช่น เราจองคอนโดราคา 5 ล้านบาท ด้วยเงินจองเพียง 5 หมื่นบาท ถ้าคอนโดดังกล่าวราคาขึ้น ใบจองนั้น ย่อมมีราคาสูงขึ้นเป็นธรรมดา แต่ใบจองนั้นเองย่อมมีเวลาจำกัดเช่นกัน แต่ด้วยเงินลงทุนที่น้อย กับกำไรที่คาดหวังจากคอนโด หากราคาขึ้นไปถึง 6 ล้าน ใบจองนั้นจะกลายเป็นกำไรหลักพันเปอร์เซ็นต์ทีเดียว แต่หากไม่มีใครอยากได้คอนโดนั้น คุณยอมทิ้งเงิน 5 หมื่นนั้นไปเท่ากับเสียเงินลงทุนไป 100% เช่นกัน

 

คำถามที่สอง คนเหล่านั้นคิดอย่างไร จึงยอมเสียเงินเป็นแสน เพื่อไปเรียน? คำตอบเรื่องนี้ตอบได้ง่ายมากความโลภนั่นเอง แต่ใครทำให้เกิดขึ้น คนที่โฆษณามีส่วนอย่างมากครับ เพราะชี้ชวนแต่ภาพสวยหรูกำไรเป็น 100% เป็น 1000% หรือมากกว่านั้นมาก หรือใช้คำพูดเช่น เราจะมาสร้างประวัติศาสตร์ชาติไทยกันครับ โหมโรงขนาดนี้หลายคนย่อม มีความอยากความโลภเป็นธรรมดา

 

เรื่องนี้อันตรายมากครับ อยากขอเน้นย้ำกัน ตัว Product Options นั้นมีความเสี่ยงอยู่แล้ว หากเทรดโดยไม่เข้าใจ การสร้างกิเลสและความโลภ ที่จะทำให้คนรวยเร็ว โดยนำมาแต่สิ่งดีสุดโต่งมาแสดงนั้น เป็นการฆ่ากันโดยอ้อมแท้ๆ เพราะไม่ได้บอกว่ากว่าจะได้มา คุณมีความเสี่ยงที่จะหมดตัวเร็วเช่นกัน

 

คนที่ไม่ได้รู้เหตุผลว่า คิดได้อย่างไร จ่ายค่าเรียนเป็นแสน ตอบได้ง่ายๆ เลย แต่ละคนมีชีวิตดราม่าของตัวเอง อยากแก้ไขปัญหาเรื่องเงินให้เร็วที่สุด ไม่มีใครอยากจนนานๆ แน่นอน การอดทน ลำบาก ไม่มีกิน เป็นหนี้ ไม่มีใครอยากอยู่แบบนั้นนานๆ พอมีคนมาให้ความหวังอันสวยงาม ง่ายและเลิศหรู หลายคนไปกู้ จำนอง หรือนำเงินบำนาญก้อนสุดท้ายในชีวิตมาเพื่อเรียน และลงไปเสี่ยงแบบนี้หลายคนมากๆ ครับ อย่าได้แปลกใจกับความโลภเลย ตัวเราทำเพื่อตัวเราทำได้ทุกสิ่งจริงๆ ครับ

 

คำถามสุดท้าย มันทำได้จริงๆ หรือ? ตอบได้เลยครับ ยืนยันจากประสบการณ์ส่วนตัวว่า.... ได้ มากกว่านั้นก็ทำมาแล้ว แต่สาระสำคัญไม่ได้อยู่ที่ได้หรือไม่ได้เลยครับ ประเด็นคือ มันทำไม่ได้ทุกวัน ทุกไม้ แต่คนโฆษณาขายคอร์สไม่ได้บอกหรอกครับ เดี๋ยวคุณไม่ไปเรียนกับเค้ากัน

 

 

ภาพตัวอย่างกำไร

 

เมื่อมีคนเสียหายเยอะๆ ภาพของคนที่เทรด Options เหมือนเป็นมารร้าย และคนที่โง่ไปพร้อมๆ กัน หากอยากศึกษา Product Options กันจริงๆ จังๆ แนะนำให้ลองเข้าไปที่ http://www.optionseducation.org ดูครับ มีวีดิโอสอน Options เป็น E-learning ตั้งแต่พื้นฐานจนถึงขั้นสูงทีเดียว แต่หากอยากให้ง่ายขึ้นมาอีกนิด ลองมาลงเรียนคลาสออพชั่นเบื้องต้นกับผมที่ Stock2morrow ได้ครับ www.stock2morrow.com/course/courses_list.php?id=39 เนื้อหาพูดให้เข้าใจเบื้องต้นในเรื่องทิศทางการทำกำไร ไปจนถึงกลยุทธ์ต่างๆ และยังทำให้เข้าใจ Product พวก Warrant และ Derivative Warrant รวมถึง Options ตลาดไทยได้ด้วยครับ

 

 


เทรดเดอร์พ่อลูกอ่อน ที่ชะตาชีวิตเล่นตลกให้เข้าสู่วงการด้วย Options ทำให้เกือบหมดตัว เพราะทั้งดื้อและมีอีโก้สูง จนได้ 3 อาจารย์ของ Stock2morrow มาประสาทวิชาให้ ปรับตัว กลับใจ รับฟัง ค่อยๆ แก้พอร์ตกลับมาจนกลายเป็น Full Time Trader ที่เน้นเทรดตลาดต่างประเทศเป็นหลัก ทั้ง Option, CFD, Forex และ Index ต่างประเทศ เน้นเทรดสั้น เร็ว และใช้เทคนิค Swing Trade ในการเข้าทำกำไร รวมไปถึงการอ่านเทรนด์และอารมร์ตลาด เพราะ Options เป็นสินค้าที่มีความผันผวนสูงมากๆ

 

คอร์สสัมมนา : ความรู้ Options ต่างประเทศเบื้องต้น

บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง