#แนวคิดด้านการลงทุน

8 เรื่องหุ้น ที่ผมอยากบอกคุณของ “แพท” ภาววิทย์ กลิ่นประทุม จากคลาสเรียน BullMoon Exclusive

โดย stock2morrow
เผยแพร่:
1,452 views

เก็บตกเนื้อหาบางส่วนจากคลาส BullMoon Exclusive เมื่อวันที่ 1 มิ.ย. 2566 ที่ผ่านมา โดยสัปดาห์นี้เป็นฝั่งของสินทรัพย์ “หุ้น” ซึ่งวิทยากรที่มามอบความรู้ในรอบนี้ก็ไม่ใช่ใครที่ไหน เป็นคนที่นักลงทุนในหุ้นคุ้นหน้าคุ้นตาเป็นอย่างดีก็คือ “แพท”ภาววิทย์ กลิ่นประทุม นั่นเอง 

วันนั้น เขาเล่าอะไรให้เราฟังบ้าง ทีมงานเก็บตกเนื้อหาบางส่วนมาให้ดูครับ

1. หลายคนที่เข้ามาเริ่มต้นลงทุนหุ้น แรกๆจะกำไร แต่หลังๆจะขาดทุน เพราะหุ้นมีรอบของมัน จุดต่ำสุด คือ ตอนที่ตลาดไม่มีวอลลุ่ม ราคาร่วงหนัก จนคนสิ้นหวัง นั่นคือโอกาส คือจุดซื้อ เพราะคนมองภาพเล็ก จริงๆต้องมองภาพใหญ่ และเชื่อว่ารอบหุ้นไทยจะไป 2,000 จุด ภายใน 2-3 ปี เพราะช่วงโควิด คือ ต้นรอบ!!

 

2. ตอนนี้ รายใหญ่ซื้อหุ้นเล็ก รายเล็กซื้อหุ้นใหญ่ อะไรที่มองว่าชัวร์ จะไม่รวย ต้องกลับมาดูพอร์ตของตัวเองว่า มีหุ้นใหญ่กี่ตัว หุ้นเล็กกี่ตัว

 

3. ตลาดหุ้นรอบไหน ที่คนเล่นเยอะ ผลตอบแทนจะยิ่งน้อยลง (ชัวร์=จบ) วันนี้การทำกำไรยากขึ้นเรื่อยๆ เพราะคนในตลาดรู้ทันกันหมด 

 

4. ทนรวย จะรวยถึงที่สุด ซึ่งคนส่วนใหญ่ทำไม่ได้ รวยที่สุด คือ ไม่ขาย และถ้าเราซื้อหุ้นถูกตัว แต่ผิดรอบ ยังไงก็ไม่รวย

 

5. หลักการหา Super Stock ได้แก่ กิจการเติบโต 3 เท่า ภายใน 3 ปี กำไรต้องโตต่อเนื่อง มี Story อยู่ใน Megatrend เจ้าของไม่ขาย + รายใหญ่ช่วยถือยาว

 

6. เตรียมรับมือการ The Black Swan สิ่งที่ไม่คิดว่ามันจะเกิด ก็จะเกิด เช่น เหตุการณ์โควิด-19 แนะนำให้อ่านหนังสือ “The Black Swan” ของ Nassim Nicholas Taleb 

 

7. เข้าใจ ZERO to ONE ตลาดหุ้นเป็น Stage แม้จะมีข้อผิดพลาด แต่ถ้าเราเรียนรู้ เราจะได้ผลตอบแทน ซึ่งการลงทุนที่ให้ผลตอบแทนมากสุด คือ การลงทุนหุ้นที่คนส่วนใหญ่ไม่ได้ลง

 

8. หุ้นที่ถืออยู่ตอนนี้ ได้แก่ .... ( ขอสงวนความ Exclusive ไว้ในคลาสนี้เท่านั้น )

 

ติดตามข่าวสาร และรายละเอียดจากหลักสูตร BullMoon Exclusive ได้ที่ https://bullmoon.stock2morrow.com/course
#BullMoonExclusive


ศูนย์รวมความรู้เรื่องหุ้น ศูนย์รวมนักลงทุนรายย่อย ที่อยากรู้วิธีการลงทุนในหุ้นอย่างถูกต้องและได้กำไรอย่างยั่งยืน ติดตามเราได้ที่

www.stock2morrow.com 

FB: stock2morrow 

LINE@stock2morrow

FacebookInstagramYoutubeLine

บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง