#แนวคิดด้านการลงทุน

เศรษฐกิจโลกยังไม่น่าจะดี

โดย พ่อสอนลูกลงทุน
เผยแพร่:
640 views

ป๊าได้มีโอกาสตามเพื่อนมาเที่ยวที่มาเก๊ากับเพื่อนๆรุ่นใหญ่ รุ่นอายุ 60+ กินเที่ยวมากัน30ปี บางคนก็มาเล่นการพนัน ส่วนป๊านั้นตามมากิน มาเดินออกกำลังกาย ป๊าตั้งใจเดินเที่ยววันละ 10กิโล แต่เพื่อนบางคนมาถึงก็มาทำงานเลย (วันดวนวันดับ)ครับ มันอยู่ที่ MINDSET ครับ ไม่ว่ากัน อย่างป๊าเดินดูเขาเล่นการพนัน มันเป็นเกมส์ที่ โอกาสเเพ้ เเละ โอกาสชนะ เป็นสัดส่วน 50:50 คือวัดดวงเลย เเต่เจ้ามือจะเป็นต่อเราประมาณ 2.5% ของทุกครั้งที่มีการพนันกัน สมมุติลองคิดดูนะครับถ้าเราเเทง 10ครั้งทุกครั้ง เราจะเสียค่านักเลง 25% ซึ่งมันเยอะมากเลยนะครับ

อย่างในตลาดหุ้น เมื่อก่อนโบรกเกอร์เก็บค่าcommission 5% ลองคิดดูนะครับ หุ้นโบรคเกอร์ กินเย็นเลย แต่ปัจจุบันเก็บน้อยมาก ซึ่งมีโบรคใหม่ๆบางเจ้าบอกไม่เก็บเลย (ตอนแรกเขาต้องการลูกค้า เเต่อีกหน่อยคงมีช่องทางเอาคืนครับ)

กลับมาเรื่องมาเก๊า ในเครื่องบินที่ป๊าบินมา มีคนไทยมาประมาณ50คน ส่วนมากคนที่มาเล่นพนันจะได้ค่าห้องพักฟรี เเต่คุณต้องโอนเงินมาวาง มาเล่นคนละ 100,000บาทก่อน รวม50คนก็ 5,000,000บาท ประมาณมีคนได้เสีย ครึ่งหนึ่ง บ่อนคงได้กำไรเฉลี่ย 2.5ล้าน ตอนนี้เศรษฐกิจยังไม่ดี ห้องพักเหลือ โรงแรมก็พยายามเรียกแขก กระตุ้นยอดขาย

ถ้าหากเรามาเล่นการพนัน เราเกิดโชคดีเราชนะ เราจะมาอีกไหม….หลายคนก็คงติดใจมาอีก เผื่อจะชนะมากขึ้น
และถ้าหากเราเเพ้ บางคน…..ก็คิดเอาคืนแน่ๆ คิดว่ารอบนี้เราน่าจะชนะ
อย่างที่ป๊าเคยปฏิญาณไว้ ถ้าป๊าเล่นการพนัน ขอให้ป๊าเจ๊งๆๆๆๆๆ บอกกับฟ้าดินไว้เลย จะได้ไม่หลงไปเล่น


มีเรื่องเล่าอีกเรื่อง วันรวมญาติของป๊าที่ระยอง ตกบ่ายเเดดร้อน บางคนก็ตั้งโต๊ะปูผ้า เตรียมเล่นป๊อกเด้งกัน เป็นแบบนี้มาหลายปี เเต่ปีนี้ป๊าสั่งห้ามเด็ดขาด ห้ามไม่ให้ลูกหลานเห็น ไม่ให้ลูกหลานข้องเกี่ยวกับการพนัน 
มันเลวร้ายจริงๆนะครับ เห็นคนฉิบหายมาจากการพนันมามากมายเหลือเกิน


กลับมาเรื่องเศรษฐกิจ ป๊ามองว่าเศรษฐกิจของจีนก็ยังไม่กลับมาดี ที่มาเก๊ามีการแจกเงินเงินคนเเก่ ให้มาเที่ยวมาเก๊า 1,000หยวน พักโรงแรม 2 ดาว เข้าคิวกินอาหารราคาถูก คิวยาวมาก เหมือนทั่วโลกเลยครับ เหมือนกันกับนโยบายพรรคการเมืองไทยในตอนนี้ 
(มีเสียงเรียกให้เตรียมขึ้นเครื่องบินเเล้วครับ ไว้อาทิตย์หน้า ป๊ามาเล่าต่อครับ)

แต่ฝากไว้อันนี้สำคัญที่สุด….อย่าลืมไปเลือกตั้งกันนะครับ
“อำนาจของประชาชน อยู่ที่ปลายปากกาของเรานะครับ”


เสี่ยยักษ์

อยากสอนลูกหลาน

ลงทุนครับ 

https://www.facebook.com/porsornluuklongtuun/ 

Facebook

บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง