TECHNICAL

8 วิธี ในการหยุดขาดทุน - 8 Ways to Stop Loss (ตอนที่ 2)

By ประกาศิต ทิตาราม (ปุย)

LINE it!

ต่อเนื่องจากบทความในครั้งก่อน ที่ได้แนะนำวิธีการหยุดขาดทุน (Stop Loss) ไปแล้ว 4 วิธี ในบทความนี้เราจะมาแนะนำวิธีการหยุดขาดทุนที่เหลือกันต่อเลยว่า จะมีวิธีอะไรบ้างใน 4 วิธีที่เหลือ ซึ่งในแต่ละวิธีก็มีข้อดีข้อเสียที่แตกต่างกันไปครับ (ติดตามวิธีการหยุดขาดทุนแบบละเอียดๆ ได้ที่หนังสือ โต้คลื่นหุ้น...เทคนิคทำกำไรทะลุฟ้า มาเปิดหน้า 64)

อ่านต่อ

Option รวยเร็ว 100% 1000% ใน 5 นาที แต่จนเร็วทันที

By ธนาเดช โสมะบุตร (จักร)

LINE it!

ตลอดหลายปีที่ผ่านมา เราจะพบเห็นโฆษณาทั้งทางตรง และทางอ้อม ว่าสามารถเทรดทำกำไร 100% 1000% ในหลักนาที รวยเร็วในพริบตา ซึ่งเรื่องราวเหล่านี้ ถูกผู้ที่เข้าไปเกี่ยวข้องออกมาแฉ ออกมาเล่า ถึงการโดนหลอกกันเป็นว่าเล่น เจ้าของสำนักเองพยายามเต็มที่ในการ

อ่านต่อ

ฝึกดูกราฟเทคนิคอย่างง่าย

By สมเกียรติ สุขเสรีกุล (เกียรติ)

LINE it!

 มาดูกราฟกัน ถ้าใครบ่นหุ้นตัวเองที่ถือ มันไม่วิ่งไปไหนเบย ไรแว้… ลองเปิดกราฟแล้วจะเข้าใจ รูปนี้ยกตัวอย่างมาให้ดู เห็นไหมว่ามันวิ่งขึ้นมาแล้วก็ยึกยัก ขึ้นลง ไม่มีทำ New High หมายถึงระดับราคาที่สูงกว่าเดิม แต่ก็ไม่มี New Low ระดับราคาที่ต่ำกว่าเดิม เพื่อให้เห็นภาพชัดๆ โฟกัสเห็นๆ ก็ตีเส้น 2 เส้น ตรง high และตรง low ก็จะออกมาอย่างที่เห็น วิ่งอยู่ในกรอบ

อ่านต่อ

เพราะกลัวคืนกำไร เลยขายหมู

By ธำรงชัย เอกอมรวงศ์ (หยง)

LINE it!

เมื่อเข้ามาเทรด ทุกคนทราบดีว่าจิตวิทยาในการลงทุนนะสำคัญ และก็พูดตามๆ กันไปว่าในการที่จะประสบความสำเร็จนั้นเราจะต้องมีจิตวิทยาการลงทุนที่ถูกต้องนะ. ต้องเข้าใจกลไกตลาดทุน (นั่นคือส่วนของความรู้และการวิเคราะห์) และต้องเข้าใจตัวเราเอง. รับมือการขาดทุนได้ใจไม่เสีย และทนกำไรให้สุดได้จริง ไม่หลงระเริงหรือขายหมูไประหว่างทาง. พูดเหมือนๆ กันเพราะฟังมาเหมือนๆ กัน. แล้วมันยังไงต่อ คิดดีๆ ถ้า Concept ฟังดูดีแต่จับต้องไม่ได้ แปลว่ามันใช้ไม่ได้

อ่านต่อ

8 วิธี ในการหยุดขาดทุน ตอนที่ 1

By ประกาศิต ทิตาราม (ปุย)

LINE it!

การนำความรู้เทคนิคอล มาใช้ในการซื้อขายหุ้น การมีราคาขายทิ้ง หรือ Stop Loss ในทุกครั้งที่เตรียมตัวจะซื้อหุ้น เป็นเรื่องจำเป็น ที่จะขาดไม่ได้เลย แต่วิธีการกำหนด ว่า ราคาไหน ควรจะใช้เป็น Stop Loss กลับกลายเป็นปัญหาคาใจ ของใครหลายๆ คน ..

อ่านต่อ

เทรดง่ายๆ สไตล์แม่บ้านญี่ปุ่น กับ Ichimoku Cloud

By นิติพงษ์ หิรัญพงษ์ (โค้ชพี่ป๊อบ)

LINE it!

ผมเจอตัวเลขบางอย่าง ที่เห็นแล้วอึ้ง ข้อมูลจากเว็บไซด์จำนวนมาก บอกว่า ผู้หญิงญี่ปุ่น มากกว่า 30 ล้านคนเทรด Forex และที่สำคัญ ส่วนใหญ่เธอเหล่านั้นเป็น "แม่บ้าน" ที่ต้องมีภาระดูแลบ้าน ดูแลลูกๆ และสามี

อ่านต่อ

เทคนิคการนับรอบเวลาหุ้น

By ประกาศิต ทิตาราม (ปุย)

LINE it!

    เทคนิคการนับ แบบ Demark เป็นการนับรอบเวลา เพื่อคาดการณ์ รอบเวลาของการเคลื่อนที่ของราคาหุ้น จากการเริ่มต้นมีแนวโน้ม ไปจนถึงช่วงเวลาที่อ่อนแรงใกล้จบแนวโน้ม ที่ ชื่อว่า Sequential Count Technics

อ่านต่อ

คุณสมบัติเทรดเดอร์

By ธำรงชัย เอกอมรวงศ์ (หยง)

LINE it!

 เริ่มจากง่าย เมื่อไม่ได้ แล้วค่อยไปยาก ส่วนเรามักงัดวิชาที่คิดว่า "ที่สุด" มาใช้ก่อนเปิด Chart ปุ๊ป จะเริ่มนับเวฟเลย. และมักติดกับการมองยากๆ เห็นราคาสร้าง New high ดันไปมองว่า "น่าจะเป็น Minute wC ของ Subwave wB ที่ขึ้นไปจบแล้วค่อยลง Major wC ของ Grand cycle w2 ใน Grand super-cycle w1"

อ่านต่อ

เข็มทิศนำเทรน DMI

By ประกาศิต ทิตาราม (ปุย)

LINE it!

  ในการเดินทางในชีวิตจริง เราอาจจะต้องใช้ทั้งเข็มทิศ และแผนที่ คอยบอกเส้นทางในการเดินทาง และสภาพของเส้นทางที่เราจะเดินทางผ่าน ส่วนในการวิเคราะห์ทางเทคนิค ถ้าราคาหุ้นเป็นแผนที่เดินทาง เข็มทิศ ก็คงจะเป็น Indicator ชื่อ DMI – Directional Movement Index ซึ่งสามารถหาใช้งานได้ในโปรแกรมกราฟที่ได้มาตรฐานทั่วไป

อ่านต่อ

8 เหตุผลที่ คนควรขายหุ้น

By ประกาศิต ทิตาราม (ปุย)

LINE it!

เคยเป็นอย่างนี้กันบ้างไหม?? จะลงทุนในหุ้น ศึกษาหาหุ้นกิจการดี วิเคราะห์ปัจจัยพื้นฐาน หรือดูกราฟมองหาสัญญาณเทคนิคกันแทบหลังหัก กำเงินเข้าซื้อหุ้นด้วยความมั่นใจเปี่ยมล้น แต่สุดท้ายตกม้าตายตอนจบ เพราะไม่รู้จะขายตรงไหน ราคาวิ่งขึ้นก็ลุ้นว่าจะขึ้นไปได้อีกไหม พอราคาถอยลงก็เชื่อว่าราคาหุ้นจะกลับขึ้นไปได้อีก แล้วก็ไม่ได้ขายหุ้นที่ซื้อมา แล้วก็เก็บหุ้นไว้ต่อไปไม่ได้ขาย ปัญหาแบบนี้ ถ้ายังไม่แก้ไขเปลี่ยนแปลงอะไร มันก็จะเกิดแบบเดิมกลับมาอีก ลองมาดูกันว่า ถ้าจะขายหุ้น เราควรจะขายเพราะอะไร ขายเมื่อไหร่

อ่านต่อ

เทรด TFEX อย่างมืออาชีพ

By ธำรงชัย เอกอมรวงศ์ (หยง)

LINE it!

 ในช่วงที่ SET ทิศทางไม่ชัดเจน ปริมาณซื้อขายไม่โดดเด่นทั้งในช่วงตลาดขึ้นและลง สัญญาล่วงหน้าใน TFEX เป็นหนึ่งในสินค้าที่เราสามารถเก็งกำไรอย่างมีประสิทธิภาพในระยะสั้นได้. แต่ TFEX ไม่ใช่วงของมือสมัครเล่น คิดเทรดขำๆ จะไม่มีทางเอาชนะมืออาชีพที่ "เอาจริง" ในระยะยาวได้เด็ดขาด

อ่านต่อ

การตีความผิด

By ธำรงชัย เอกอมรวงศ์ (หยง)

LINE it!

 Misinterpretation หรือ การตีความผิด. ทุกวันนี้มันเกิดขึ้นและเลยเถิดไปง่ายจริงๆ ยกตัวอย่างเช่น หากบอกว่ามองหุ้น Bullish สำหรับผมและคนที่เคยอบรมกับผม ก็น่าจะเข้าใจตรงกันว่าถ้าเกิดสัญญาณซื้อ เราก็ Long ตามและพยายามที่จะ Run trend แต่ถ้าเกิด Bearish trade setup และเกิดสัญญาณขาย ก็ Short ตามอยู่ดี

อ่านต่อ