NEWS

คนที่เสี่ยงที่สุดในการใช้ชีวิต

By ภาววิทย์ กลิ่นประทุม (แพ้ท)

คือคนที่ไม่กล้าเสี่ยงทำอะไรแตกต่างจากคนส่วนใหญ่สักอย่างเลย ..เพราะผลลัพธ์ก็คือ การเป็นคนธรรมดาๆ ที่ยากที่จะประสบความสำเร็จ เพราะเขาเลือกที่จะทำในสิ่งที่มีคู่แข่งมากมาย ..ยกเว้นเสียแต่ว่าเขาจะเกิดมาเป็นสุดยอดอัจฉริยะที่ฉลาดเหนือใคร

อ่านต่อ

ประสบความสำเร็จ = รวย ?

By สุวิจักขณ์ ศรีอาริย์ (เกมส์)

หลายคนบอกผมว่า ทำไมคุณเกมส์ ต้องใช้คำว่า รวย ทำไมไม่ใช้คำว่าประสบความสำเร็จ แทน ก็เพราะ(มันสั้นดี 555) ความสำเร็จทางโลก มันคือ ความรวย แต่ถ้าเป็น ความสำเร็จจริงๆ มันคือความสำเร็จที่ทำให้เรา ไม่มีความทุกข์ใจ อีกต่อไป นั่นคือ

อ่านต่อ

ผมเขียนหนังสือ แกะรอยหยักชีวิต Filter ความคิดขึ้นมาทำไม

By ภาววิทย์ กลิ่นประทุม (แพ้ท)

 "ก็ไม่รู้สินะ !!"
หลายคนอาจจะสงสัยว่า ผมเขียนหนังสือ แกะรอยหยักชีวิต Filter ความคิดขึ้นมาทำไม ...มันเหมือนไม่ใช่แนวภาววิทย์เลย ...แนวภาววิทย์ต้อง Money Machine มนุษย์หน้าเงินที่มองเงินเป็นพระเจ้าแล้วทำทุกอย่างเพื่อเงินถึงจะตรงแนว ...ใช่!! สารภาพเลยว่า ผมเริ่มรู้สึกเครียดกับสิ่งที่ทำ งานที่ทำ หงุดหงิดคนรอบๆข้าง -- "ผมเป็นบ้าอะไรนี่

อ่านต่อ

คิดนอกกรอบ

By โอภาส ถิรปัญญาเลิศ (ใหญ่)

 เห็นรูปนี้ แล้วชอบมากๆครับ ต้องของคุณเจ้าของเวปด้วยและขออนุญาตนำรูปมาโชว์หน่อยนะครับ เมื่อตอนผม เรียบจบใหม่ๆ มีช่วงหนึ่งที่ผมไปทำงานอยู่ต่างจังหวัด เป็น ผู้จัดการฝ่ายการตลาดในโครงการอสังหาริมทรัพย์เล็กๆ แห่งหนึ่ง เป็นโครงการที่มีทั้งตลาดสด ขายอาคารพาณิชย์ บ้านเดี่ยว ทาวเฮาส์ ผมดูทั้งเรื่องการตลาด โฆษณา และ เป็นเซลส์ขายเองด้วย

อ่านต่อ

คุณสามารถออกแบบโลกของคุณได้

By ภาววิทย์ กลิ่นประทุม (แพ้ท)

"คุณเคยสงสัยไหมว่าทำไมวันนี้คนรุ่นใหม่รู้สึกเหนื่อยขึ้นเรื่อยๆ เดิมทีเรียนจบปริญญาตรีก็โอเคแล้ว เดี๋ยวนี้อย่างน้อยต้องโท ..ถ้าจะให้ดีต้องโท Top University ซึ่งต้องการประสบการณ์ทำงาน และ Connection เพื่อแนะนำเราเข้าไป ค่าเรียนก็สุดจะแพง 'ขายนายังไม่พอค่าเรียน' เรียนจบก็ควรหาโอกาสฝึกงานในองค์กร หรือ บริษัทระดับโลก ..ทุก Step ที่ผ่านมาใช่ว่าง่าย ไม่ชิว กดดันโคตร ทั้งการแข่งขัน และ สภาพแวดล้อมที่กดดันสุดๆ

อ่านต่อ

ทำตามใจตัวเอง

By ปิยพันธ์ วงศ์ยะรา (ป้อม)

นานแค่ไหนแล้ว ?!? ที่คุณได้ทำตามใจตัวเอง …
แล้วได้ทั้งความสุข ได้อิสระ ได้การยอมรับของคนรอบข้าง และได้ทั้งเงิน !!

อ่านต่อ

เกิดเป็นลูกผู้ชาย ต้องการ 3 อย่าง

By ภาววิทย์ กลิ่นประทุม (แพ้ท)

"เกิดเป็นลูกผู้ชาย ต้องการ 3 อย่าง ..หนึ่ง ต้องการเงิน ..สอง ต้องการผู้หญิง ..และสาม ต้องการยอมรับ ...ตรงๆ ใช่ป่ะ ? -- ถ้าใช่จะเอาไงดี เมื่อชายทุกคนมีเป้าหมายเดียวกัน ..ทำงานหนักๆ ..ใช่ไหม ?

อ่านต่อ

3 ขั้นตอนสู่ความรวย

By ปิยพันธ์ วงศ์ยะรา (ป้อม)

1. ทำงานให้เก่ง .. สร้างรายได้มากขึ้นตามฝีมือ
2. ออมให้เชี่ยว .. หัก ลบ คูณ หาร เหลือเงินมาเก็บสม่ำเสมอ
3. ลงทุนให้เป๊ะ .. แคะกระปุก นำเงินออมไปทวีค่าด้วยการลงทุนที่ชาญฉลาด ด้วยการศึกษาอย่างชำนาญ

อ่านต่อ

คุณเคยทำสิ่งที่คุณคิดว่าทำไม่ได้ไหม ?

By ภาววิทย์ กลิ่นประทุม (แพ้ท)

ผมจำได้ดีเลย 5 ปีที่แล้ว พี่ป้อม 'คุณ ปิยพันธ์ วงศ์ยะรา' เจ้าของ Stock2morrow บอกผมว่า 'แพ้ท ไหนๆ หนังสือก็ขายดีแล้ว ก็เอาเรื่องที่เราเขียนน่ะพูดให้ Fan หนังสือฟังซิ -- โห!! เครียดอ่ะพี่ ผมเกลียดการพูดต่อหน้าสาธารณะหรือบนเวทีที่สุด ...(เอาวะ!!)

อ่านต่อ