ALL

เพื่อนที่ดี

By ภาววิทย์ กลิ่นประทุม (แพ้ท)

LINE it!

"เพื่อนที่ดีคือ คนที่คอยเตือนสติเรา เวลาที่เราหยิ่งผยองในตัวเอง ..ตอนเราทุกข์ไม่ต้องมีใครเตือนหรอก เพราะเรารู้ตัว แต่ตอนสุขมากๆนี่ซิที่เรามักไม่รู้ตัว -- ดังนั้น เพื่อนที่ดี อาจหมายถึง การมีคนที่คิดต่างไว้รอบๆตัวบ้างก็ดี

อ่านต่อ

== หุ้น คือ อะไร ? ==

By อธิป กีรติพิชญ์ (นิ้วโป้ง)

LINE it!

มันคือ ส่วนหนึ่งของบริษัท

ดังนั้น การลงทุนซื้อหุ้น ก็คือ การลงทุนซื้อส่วนหนึ่งของบริษัท(Company)

อ่านต่อ

เอาบริษัทเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์กันดีกว่า

By กิติชัย เตชะงามเลิศ (กิ๊ด)

LINE it!

 เศรษฐกิจไทยเรามีการเติบโตอย่างต่อเนื่องมาเป็นเวลานาน ไม่เพียงจากบริษัทชั้นนำอย่างเช่นเครือปตท. ปูนซีเมนต์ไทย ซีพี ฯลฯ ยังเกิดจากธุรกิจ SME ที่แข็งแกร่งช่วยกันพลักดันเศรษฐกิจไทยให้ก้าวไปกับเศรษฐกิจโลก ธุรกิจ SME หลายบริษัทที่มีความสามารถแข่งขันได้ทั้งในระดับภูมิภาคและระดับโลกมีอยู่มากมาย หลายๆบริษัทมีฐานะการเงินที่แข็งแกร่ง

อ่านต่อ

ถ้าใครยังติดลบ ให้ดำเนินการเป็นสเตป..

By ปิยพันธ์ วงศ์ยะรา (ป้อม)

LINE it!

1. ให้หลุดพ้นจากภาระหนี้ จากรายได้ที่ติดลบ ... ไม่ลดรายจ่าย ก็ต้องเพิ่มรายได้
2. ให้หลุดพ้นจากภาวะเดือนชนเดือน

อ่านต่อ

คุณสมบัติเทรดเดอร์

By ธำรงชัย เอกอมรวงศ์ (หยง)

LINE it!

 เริ่มจากง่าย เมื่อไม่ได้ แล้วค่อยไปยาก ส่วนเรามักงัดวิชาที่คิดว่า "ที่สุด" มาใช้ก่อนเปิด Chart ปุ๊ป จะเริ่มนับเวฟเลย. และมักติดกับการมองยากๆ เห็นราคาสร้าง New high ดันไปมองว่า "น่าจะเป็น Minute wC ของ Subwave wB ที่ขึ้นไปจบแล้วค่อยลง Major wC ของ Grand cycle w2 ใน Grand super-cycle w1"

อ่านต่อ

เข็มทิศนำเทรน DMI

By ประกาศิต ทิตาราม (ปุย)

LINE it!

  ในการเดินทางในชีวิตจริง เราอาจจะต้องใช้ทั้งเข็มทิศ และแผนที่ คอยบอกเส้นทางในการเดินทาง และสภาพของเส้นทางที่เราจะเดินทางผ่าน ส่วนในการวิเคราะห์ทางเทคนิค ถ้าราคาหุ้นเป็นแผนที่เดินทาง เข็มทิศ ก็คงจะเป็น Indicator ชื่อ DMI – Directional Movement Index ซึ่งสามารถหาใช้งานได้ในโปรแกรมกราฟที่ได้มาตรฐานทั่วไป

อ่านต่อ

แค่เชื่อว่าทำได้ แล้วลงมือทำ

By สมเกียรติ สุขเสรีกุล (เกียรติ)

LINE it!

 ผมฝันว่าอยากวาดการ์ตูนลงคอมด้วยตัวเองมานาน วาดแต่กระดาษ จนหนังสือวางแผงก็ยังไม่ได้ทำให้คนอื่นวาดให้ ปีนี้ตั้งใจจะทำให้ได้วาดให้ได้ทุก Act ผมเชื่อว่าผมทำได้ ผมยอมเสียเวลาช่วงแรกกับการวาดผ่านปากกาแล้วไปขึ้นจอ มันไม่ฟินเท่าดินสอวาดลงกระดาษ ผมก็ยังล้มเพราะยากชิบ แต่ไม่เลิก ลองปรับ ลองหาเทคนิคให้มันถนัด เตะกรอบความคิดว่าวาดไงให้ถูกหลักการ วาดเพราะอยากวาดไม่ได้จะส่งงานอาจารย์นิ แต่ใส่ความมุ่งมั่นให้ออกมาเป็นสไตล์เรา เพราะศิลปะมัน freedom

อ่านต่อ

==หุ้นมือถือ==

By อธิป กีรติพิชญ์ (นิ้วโป้ง)

LINE it!

ปี 2557 ผมเชื่อว่า เป็นอีกปีแห่งการเปลี่ยนแปลงของอุตสาหกรรมมือถือไทย เพราะในแง่รายได้ ... แม้สถานการณ์การแข่งขันในอุตสาหกรรมจะรุนแรง แต่ปริมาณลูกค้าใหม่ก็ยังเพิ่มขึ้น (Net Addition) จากการเติบโตโครงข่ายของ 3G ทุกรายมีการขยายโครงข่ายครอบคลุมพื้นที่ให้บริการเพิ่มมากขึ้น อีกทั้งแนวโน้มรายได้จากข้อมูล(internet non-voice) ก็มีแนวโน้มเติบโตไม่หยุด 20% YoY

อ่านต่อ

ทำเงินเท่าไหร่ก็ไม่พอซะที

By ภาววิทย์ กลิ่นประทุม (แพ้ท)

LINE it!

 "หนึ่งในความสุขสำคัญของชีวิตก็คือการทำงาน ..หลายคนตั้งเป้าว่าทำงานเก็บเงินเยอะๆ พอรวยแล้วจะได้เลิกทำงานซะที แต่สังเกตไหมว่าคนรวยยิ่งทำงานหนักเข้าไปอีก ..ใช่!! คนที่ตั้งเป้าว่า รวยแล้วจะเลิกทำงาน คือ คนที่ตั้งโจทย์ผิด

อ่านต่อ

ความท้าทายครั้งใหม่ของ ?หุ้นมือถือ?

By อธิป กีรติพิชญ์ (นิ้วโป้ง)

LINE it!

ครับ...ผมกำลังพูดถึง สามทหารเสือมือถือ ADVANC DTAC TRUE ปี 2012 เป็นปีที่มีการประมูล 3G คลื่น 2100 MHz ในเดือนตุลาคม ... ปีนั้นราคาหุ้นมือถือขึ้นทั้งปี นั่นคือจุดเปลี่ยนของธุรกิจสื่อสารไร้สาย เพราะนักลงทุนทราบว่า

อ่านต่อ

'ปิยพันธ์ วงศ์ยะรา' เซียนหุ้น 'ไม่เต็มบาท'

By ปิยพันธ์ วงศ์ยะรา (ป้อม)

LINE it!

" การลงทุนหุ้น คือสิ่งนึงที่ผมทำและรัก แต่ไม่ใช่สิ่งเดียวที่ผมทำ เพราะชีวิตยังมีอีกหลายสิ่งที่ท้าทายและน่าสนุกในการได้ทำ "
.... ในภาคของหุ้น เอามุมนึงจากเล่า จากบทความของ นสพ.กรุงเทพธุรกิจ เมื่อ 4 ปีก่อน กับ ถนนนักลงทุน และเรื่องราวอื่นๆของผม

อ่านต่อ

8 เหตุผลที่ คนควรขายหุ้น

By ประกาศิต ทิตาราม (ปุย)

LINE it!

เคยเป็นอย่างนี้กันบ้างไหม?? จะลงทุนในหุ้น ศึกษาหาหุ้นกิจการดี วิเคราะห์ปัจจัยพื้นฐาน หรือดูกราฟมองหาสัญญาณเทคนิคกันแทบหลังหัก กำเงินเข้าซื้อหุ้นด้วยความมั่นใจเปี่ยมล้น แต่สุดท้ายตกม้าตายตอนจบ เพราะไม่รู้จะขายตรงไหน ราคาวิ่งขึ้นก็ลุ้นว่าจะขึ้นไปได้อีกไหม พอราคาถอยลงก็เชื่อว่าราคาหุ้นจะกลับขึ้นไปได้อีก แล้วก็ไม่ได้ขายหุ้นที่ซื้อมา แล้วก็เก็บหุ้นไว้ต่อไปไม่ได้ขาย ปัญหาแบบนี้ ถ้ายังไม่แก้ไขเปลี่ยนแปลงอะไร มันก็จะเกิดแบบเดิมกลับมาอีก ลองมาดูกันว่า ถ้าจะขายหุ้น เราควรจะขายเพราะอะไร ขายเมื่อไหร่

อ่านต่อ