ALL

เกิดเป็นลูกผู้ชาย ต้องการ 3 อย่าง

By ภาววิทย์ กลิ่นประทุม (แพ้ท)

"เกิดเป็นลูกผู้ชาย ต้องการ 3 อย่าง ..หนึ่ง ต้องการเงิน ..สอง ต้องการผู้หญิง ..และสาม ต้องการยอมรับ ...ตรงๆ ใช่ป่ะ ? -- ถ้าใช่จะเอาไงดี เมื่อชายทุกคนมีเป้าหมายเดียวกัน ..ทำงานหนักๆ ..ใช่ไหม ?

อ่านต่อ

ความสงสัยของ ดาว

By อธิป กีรติพิชญ์ (นิ้วโป้ง)

ดาว เป็นสาวสวยเรียนเก่ง จากครอบครัวฐานะปานกลาง เรียนจบคณะยอดนิยมในมหาลัยรัฐมีชื่อ เธอเริ่มทำงานในบริษัทเอกชนย่านสาทร ด้วยเงินเดือนเริ่มต้น 23,000 บาทเมื่อต้นปี 56 ที่ผ่านมา ซึ่งนับว่าไม่ธรรมดาสำหรับเด็กจบใหม่

อ่านต่อ

...ฮึม!! น่าคิด 'อาชีพมั่นคง?'

By ภาววิทย์ กลิ่นประทุม (แพ้ท)

"มีคำถามนึงน่าสนใจมาก คือ น้องคนนึงเข้ามาถามผมว่า พี่แพ้ทว่าต่อไปอาชีพอะไรที่มั่นคง เพราะเดี๋ยวนี้ทุกอย่างมันเปลี่ยนเร็วเหลือเกิน กลัวว่าทำงานไปกลายเป็นโดนไล่ออก Lay off ก็ซวยดิครับพี่ !!!

อ่านต่อ

หุ้นดีฝ่าวิกฤต

By อธิป กีรติพิชญ์ (นิ้วโป้ง)

หุ้นที่น่าลงทุนมากๆชนิดหนึ่ง คือ “หุ้นดีฝ่าวิกฤต” เพราะมันมีความคุ้มค่า คือมีทั้ง “คุณภาพ” และ “ราคา” คุณภาพดี คือเป็นหุ้นดีโดยตัวมันเอง ดูจาก การวิเคราะห์เชิงคุณภาพต่างๆ อุตสาหกรรม แนวโน้มใหญ่

อ่านต่อ

3 ขั้นตอนสู่ความรวย

By ปิยพันธ์ วงศ์ยะรา (ป้อม)

1. ทำงานให้เก่ง .. สร้างรายได้มากขึ้นตามฝีมือ
2. ออมให้เชี่ยว .. หัก ลบ คูณ หาร เหลือเงินมาเก็บสม่ำเสมอ
3. ลงทุนให้เป๊ะ .. แคะกระปุก นำเงินออมไปทวีค่าด้วยการลงทุนที่ชาญฉลาด ด้วยการศึกษาอย่างชำนาญ

อ่านต่อ

คุณเคยทำสิ่งที่คุณคิดว่าทำไม่ได้ไหม ?

By ภาววิทย์ กลิ่นประทุม (แพ้ท)

ผมจำได้ดีเลย 5 ปีที่แล้ว พี่ป้อม 'คุณ ปิยพันธ์ วงศ์ยะรา' เจ้าของ Stock2morrow บอกผมว่า 'แพ้ท ไหนๆ หนังสือก็ขายดีแล้ว ก็เอาเรื่องที่เราเขียนน่ะพูดให้ Fan หนังสือฟังซิ -- โห!! เครียดอ่ะพี่ ผมเกลียดการพูดต่อหน้าสาธารณะหรือบนเวทีที่สุด ...(เอาวะ!!)

อ่านต่อ

มีคนถามผมว่า ทำไมคน 80% ที่เข้าตลาดหุ้นต้องเจ๊ง

By ภาววิทย์ กลิ่นประทุม (แพ้ท)

ทั้งๆ ที่ทุกคนมีทั้งเงินและการศึกษาที่สูง และเขายังถามผมอีกว่า พี่แพ้ทมีคำแนะนำไหม หากเขาต้องการเป็นคน 20% ที่กำไรแบบที่ทำได้ง่ายที่สุด ต้องคิดและทำยังไง ? -- โห!! ถามง่ายนะ ... ตอบง่ายๆ เลยว่า

อ่านต่อ

ตลาดหุ้นเป็นภาพสะท้อน

By ปิยพันธ์ วงศ์ยะรา (ป้อม)

ที่ชัด คือ มันจะเป็นไปไม่ได้เลย ถ้ามีคนซื้อแต่ไม่มีคนขาย แล้วดีลนั้นจะสำเร็จ "ทุกราคาหุ้นที่เกิดขึ้น คือต้องมีทั้งคนซื้อและคนขาย" ที่ชัด คือมันจะเป็นไปไม่ได้เลย ถ้ามีคนซื้อแต่ไม่มีคนขาย แล้วดีลนั้นจะสำเร็จ

อ่านต่อ

ชอบลงทุนใน LTF หรือ RMF มากกว่ากัน ?

By อธิป กีรติพิชญ์ (นิ้วโป้ง)

บ่องตงว่า แอบชอบ LTF มากกว่า เพราะระยะเวลาการถือครองจริงๆแค่ 3 ปีกว่าๆเท่านั้น แต่ก็ชอบ RMF มากเช่นกัน ... จริงอยู่ที่ RMF คนส่วนใหญ่มักจะมองข้ามไปเพราะ

อ่านต่อ