ALL

ทำยังไง เมื่อใจไม่กล้า Stop

By ประกาศิต ทิตาราม (ปุย)

LINE it!

หลายๆ ครั้ง ที่มีการพูดคุยกันเรื่อง Stop Loss ทีไร ก็จะมีคำถามแบบนี้ ทุกที "ราคาหลุด Stop ระหว่างวัน ขายเลยไหม หรือ รอจบวันก่อนค่อยตัดสินใจ" คนที่ถามแบบนี้ คือ เห็นราคาหุ้นของตัวเอง ลงจนหลุดแนว Stop Loss ที่วางแผนเอาไว้ แล้วทำขายทิ้งใจไม่ได้ อยากเก็บหุ้นไว้ อยากจะลุ้นว่ามันเด้ง กลับมายืนเหนือแนว Stop ก่อนสิ้นวันได้ไหม ว่างั้น ???

อ่านต่อ

-การวิเคราะห์แบบที่ "ไม่ควรทำ"-

By ธำรงชัย เอกอมรวงศ์ (หยง)

LINE it!

การวิเคราะห์และคาดการณ์พฤติกรรมราคานั้น วางอยู่บน "ความน่าจะเป็น" และเมื่อริคาดกาณ์หลายขั้นล่วงหน้า ความน่าจะเป็นน้ันยิ่งลดลงอย่างมีนัยยะ

อ่านต่อ

Price Pattern ... รูปแบบกราฟ ...หลอกลวงตา

By ประกาศิต ทิตาราม (ปุย)

LINE it!

มักจะมีคำถาม มาเรื่อยๆ ว่า Price Pattern ต่างๆ เช่น Double Top, Head and Shoulder Reversal มีวิธีการดูยังไง ?

อ่านต่อ

price pattern เปรียบเหมือนอะไร?

By นิติพงษ์ หิรัญพงษ์ (โค้ชพี่ป๊อบ)

LINE it!

มีน้องในคลาสล่าสุดของพี่ปุย ถามมา ว่า ถ้าวอลุ่มเปรียบเหมือนเชื้อเพลิง indicator เปรียบเหมือนแผนที่ แล้วprice pattern จะเปรียบเหมือนอะไรคะ?

อ่านต่อ

==อยากมีรายได้แบบ Passive income มันต้องขยัน (Active) ก่อน==

By อธิป กีรติพิชญ์ (นิ้วโป้ง)

LINE it!

รายได้แบบ Active Income คือ ต้องทำงานถึงได้เงิน แต่รายได้แบบ Passive Income คือ ไม่ต้องทำงาน(หรือออกแรงน้อยมาก) ก็ได้เงิน ... สมัยนี้ใครก็ชอบ Passive มีเงินไหล นั่งอยู่บ้านเฉยๆ ก็มีเงินเข้ามา

อ่านต่อ

==เพิ่งเรียนจบ เงินเดือนหมื่นกว่า ต้องรับภาระทางบ้าน จะลงทุนยังไงครับ? ==

By อธิป กีรติพิชญ์ (นิ้วโป้ง)

LINE it!

คนส่วนใหญ่(รวมทั้งผมเองด้วย) เริ่มต้นทำงานใหม่ๆ ก็เงินเดือนสตาร์ทหมื่นกว่าบาท ช่วงแรก ก็ต้องสู้ๆ ทำงานหนัก... ต้องหมั่นพัฒนาตัวเองตลอดเวลา ให้มีทักษะการพูด ภาษา เทคนิค ประสบการณ์ ต่างๆ ให้ดีขึ้น เราต้องโดดเด่น และเมื่อ โอกาสมาถึง...ต้องกล้าพุ่งออกจาก comfort zone แล้วจับโอกาสให้อยู่ ...

อ่านต่อ

กราฟแท่งราคาอ้วนผอมตามปริมาณซื้อขาย - EquiVolume Chart

By ประกาศิต ทิตาราม (ปุย)

LINE it!

ช่วงหลายเดือนที่ผ่านมามี นักลงทุนให้ความสนใจ เรื่อง Volume กันมากขึ้น และมีหลักสูตร สอนเกี่ยวกับ Volume ให้เลือกเรียนกัน เยอะเลย ...​ดีครับ ... จะได้มีความรู้กันมากขึ้น แต่การดู Volume เทียบกับ ราคา ก็ไม่ง่าย เพราะไม่มี Pattern ของ Volume ที่ชัดเจน แบบ Price Pattern

อ่านต่อ

ชีวิตผมอยู่บนดอยเสมอ

By สมเกียรติ สุขเสรีกุล (เกียรติ)

LINE it!

ชีวิตผมอยู่หมู่บ้านดอยประจำ อาชีพขายหมู เป็นคนหัวไม่ดี เทคนิคยากๆใช้ไม่เป็น มีเทคนิคนิดเดียว ใช้เท่าที่เราเข้าใจมัน ไม่ได้เป็นเทพที่พอร์ตต้องเขียวตลอด...

อ่านต่อ

'คนสามระดับ เราอยู่ระดับไหน ?'

By ภาววิทย์ กลิ่นประทุม (แพ้ท)

LINE it!

เรื่องชนชั้นสมัยนี้ยังมีอยู่นะ หลายคนคิดว่าเลิกทาสไปแล้วจะมีชนชั้นอยู่อีกหรือ? ..นี่ไม่ใช่อินเดียนะ -- แต่เอาเรื่องจริง ไม่ว่าสังคมจะพัฒนาไปแค่ไหน แต่คนก็ยังแบ่งเป็น Level ตามชนชั้นอยู่ดีนั่นแหละ

อ่านต่อ

"ไม่รู้เรื่องอนาคตของงานเรา ...อาจเสียเวลาทั้งชีวิต"

By ภาววิทย์ กลิ่นประทุม (แพ้ท)

LINE it!

วันนี้โลกเต็มไปด้วย นวัตกรรม และ ผลิตภาพ ...ภาษาอังกฤษคือ Innovation & Productivity แต่ปัญหาคือ คนส่วนใหญ่ไม่ได้คิดว่า จริงๆ แล้ว ยิ่งโลกพัฒนาไปมากแค่ไหน คนยิ่งตกงานเท่านั้น -- มันคือ เหรียณสองด้าน 'ด้านดีคือชีวิตสบายขึ้น แต่อีกด้านคือไม่มีงานทำไง'

อ่านต่อ

==ความสำเร็จ มีต้นทุน==

By อธิป กีรติพิชญ์ (นิ้วโป้ง)

LINE it!

ผมเชื่อเสมอว่าการเรียนจบเป็นแค่จุดเริ่มต้น... "ค่าตัวแพง มีที่มา ความสำเร็จ มีต้นทุน"

อ่านต่อ

อย่าอิจฉากำไรจากหุ้นของผมต่อวัน

By สมเกียรติ สุขเสรีกุล (เกียรติ)

LINE it!

"กำไรจากการขายหุ้นในวันนี้ +663.57 บาท" ถ้าเห็นแบบนี้ ทำไมถึงกล้าโชว์? ไปดูข้อคิดของ iSalaryman กันครับ

อ่านต่อ