ALL

อย่ามนม อย่ามโน

By นิติพงษ์ หิรัญพงษ์ (โค้ชพี่ป๊อบ)

LINE it!

ย้อนไปช่วงต้นปี น้อยคนนักที่จะไม่รู้จักเพลงนี้ "อย่ามนม อย่ามโน ท่องนโม ไว้เลย..." ทั้งบีทดนตรี และเอ็มวี ที่น้องๆ ออกมาเต้นกันจนเคลิ้ม ห้ามมโนกันไม่ไหวเลยทีเดียว เราลองมาพิจารณาดูครับอาการมโน เกิดขึ้นมายังไง อารมณ์พาไป บรรยากาศแวดล้อมพาไป ภาพที่คุณเห็น เรื่องราวที่คุณรับรู้ แต่แค่นั้นมันยังไม่พอที่จะมากระตุ้นมโนคุณนะ

อ่านต่อ

ทยอยซื้อ LTF/RMF

By อธิป กีรติพิชญ์ (นิ้วโป้ง)

LINE it!

ปีนี้ ใครที่ยังไม่ลง LTF/RMF ก็เตรียมกระสุน ทยอยซื้อได้แล้ว ถ้าไม่อยากลงวันเดียว 30 ธ.ค. ผมแนะนำให้ทยอยลงทุน ลง 10 ครั้ง สัปดาห์ละครั้ง จะไปจบก่อน Christmas

อ่านต่อ

Trade Setup ท่าไม้ตายในการทำกำไร

By ประกาศิต ทิตาราม (ปุย)

LINE it!

หลายวันก่อนได้ โพสบทความสั้นๆ ไว้บน My Wave Rider Fan Page ... เห็นหลายคน ถูกออก ถูกใจ ... ก็เกรงว่า เมื่อเวลาผ่านไป มันจะหายไป ใน Time Line ขอเอา มาไว้ใน Blog ด้วย ดีกว่า จะได้ ไม่หาย คนมาตามอ่านทีหลังได้

อ่านต่อ

การอ่านและการเขียนมาก

By ปิยพันธ์ วงศ์ยะรา (ป้อม)

LINE it!

การอ่านมาก
ช่วยในการเรียนรู้ประสบการณ์ที่ดีและแย่ของโลกและของคนอื่นๆโดยทางลัด

อ่านต่อ

ความตั้งใจของดาว กับ LTF RMF และเงินเดือนที่ห้ามใช้

By อธิป กีรติพิชญ์ (นิ้วโป้ง)

LINE it!

ดาว สาวสวยชนชั้นกลางกทม. เธอมีหนึ่งในความตั้งใจดีปี 57 ว่า

"ฉันจะลงทุนใน LTF และ RMF ให้เต็มสิทธิ ฉันจะต้องมีพอร์ทกองทุนใหญ่ๆให้ชื่นใจ"

ที่ผ่านมาเป็นแค่เป้าหมายบนกระดาษ แต่ปีนี้ฉันจะทำมันให้ได้!!!

อ่านต่อ

สู่สุดยอดในแต่ละสายอาชีพ

By ภาววิทย์ กลิ่นประทุม (แพ้ท)

LINE it!

 "ผมโชคดีที่ผมได้เจอและเรียนรู้จากคนเก่งๆ สุดยอดของแต่ละวงการ" ...คุณรู้ไหมว่าเคล็ดลับของคนที่ประสบความสำเร็จเหล่านี้เขามีอะไรที่เหมือนๆ กัน
...ฮึม!! หลายคนคงคิดว่า คนเก่งเหล่านี้ คือ คนที่เรียนเก่งสุดยอดในแต่ละอาชีพ -- ไม่ใช่เลยผิดถนัด ..เรื่องแปลก คือ คนที่เป็น Top ในแต่ละวงการ มักไม่มีใบปริญญาตรงกับสิ่งที่ทำเลย และ ที่แปลกกว่านั้น ส่วนใหญ่คนเหล่านี้เรียนไม่เก่ง แถมเป็นเด็กค่อนๆไปทางเกเร (เด็กหลังห้อง)

อ่านต่อ

18 เดือนจากนี้ มีประเด็นที่ทำให้เมืองไทยเปลี่ยนไป

By เลิศมงคล วราเวณุชย์ (เลิศ)

LINE it!

มีประเด็นที่จะทำให้ เมืองไทย ไม่เหมือนเมืองไทยแบบเดิมที่เราคุ้นเคยมาทั้งชีวิต
1. Aec
2.สถาบันคุ้มครองเงินฝาก

อ่านต่อ

สุดยอดเทรดเดอร์ แนวคิด Happy Investor

By โอภาส ถิรปัญญาเลิศ (ใหญ่)

LINE it!

 "ตอนที่ผมศึกษาแนวโน้มของหุ้นในอดีตอย่างละเอียดนั้น ลูกสาวของผม Jennifer อยู่ในช่วงอนุบาล มันเป็นช่วงอายุที่สำคัญมากของเด็กในเรื่องของพัฒนาการและก็เป็นช่วงเวลาที่ยอดเยี่ยมที่สุดของพ่อแม่ที่จะมีความสุขกับลูกๆ แต่โชคร้ายที่ผมมัวแต่ยุ่งอยู่กับโปรเจ็คของผมทำให้เวลาที่ผมกลับจากทำงานผมก็จะรีบทานข้าวแล้วก็รีบไปทำการค้นคว้าต่อ เวลาที่ลูกสาวเข้ามาในห้องทำงานของผม ผมก็ไม่มีเวลาให้เธอ มันเป็นความผิดพลาดที่ผมเสียใจมาจนถึงทุกวันนี้

อ่านต่อ

จะเทรดกำไร ต้องเข้าใจธรรมชาติของการรอ

By ธำรงชัย เอกอมรวงศ์ (หยง)

LINE it!

ผมมีโอกาสเป็นวิทยากรอบรมเรื่องการลงทุนสายเทคนิคบ่อยอยู่บ่อยครั้ง และทุกครั้งผมจะเน้นย้ำชัดเจนทุกครั้งว่าการฟังวิทยากรพูดหน้าห้องนั้นมันยังไม่ใช่ขั้นตอนการเรียนรู้ที่แท้จริง มันเป็นเพียงการรับฟัง  1) ประโยชน์ของเครื่องมือ และ 2) วิธีการใช้ เท่านั้น

อ่านต่อ

==แก่แล้ว อะไรน่ากลัวที่สุด?==

By อธิป กีรติพิชญ์ (นิ้วโป้ง)

LINE it!

 กันยายน เป็นเดือนที่จะมีพี่วัยเก๋า ได้เวลาเกษียณอายุราชการ ตัวผมเองมีโอกาสได้ไปเล่าเรื่องการลงทุน และบริหารเงิน ให้กลุ่มวัยเก๋าอยู่หลายครั้ง ปกติ ผมมักจะปิดสัมมนาด้วยคำถามเล่นมุกว่า “แก่แล้ว อะไรน่ากลัวที่สุด?”

อ่านต่อ

Fibonacci ทำไมมันถึงแม่นยำจัง?

By ชานน รุ่งเรืองไพฑูรย์ (นิก)

LINE it!

“Fibonacci” หรือ ภาษาบ้านๆ ที่เราเรียกกันว่า “Fibo” คือ เครื่องมือทาง Technical Analysis ที่ขึ้นชื่อว่าทรงพลังที่สุด เป็น เครื่องมือที่สามารถใช้หาเป้าหมายราคาได้อย่างมีประสิทธิภาพ ที่สุดแทบจะเครื่องมือเดียว แต่ปัญหาคือ คนส่วนมาก ไม่เข้าใจถึงแก่นของเครื่องมือ และถือว่าเป็นหนึ่งในเครื่องมือที่ ถูกนำมาใช้กันอย่างผิดๆ มากที่สุด

อ่านต่อ

เงินล้านแรกน่ะหายาก แต่ต่อไปไม่ยาก

By ภาววิทย์ กลิ่นประทุม (แพ้ท)

LINE it!

เคยได้ยินคำพูดที่ว่า "เงินล้านแรกน่ะหายาก แต่ต่อไปไม่ยาก" ..ฮึม!! น่าคิด ..ผมว่าไอ้ที่ยากไม่ยาก มันไม่ได้อยู่ที่จำนวนเงิน แต่มันอยู่ที่วิธีการหา เงินถ้าหาจาก Active Income เอาแรงงานและเวลาของเราเข้าแลก มันยากหมดแหละ หมื่นบาท แสนบาท ยังยากเลย

อ่านต่อ