NEWS

อ่านไม่ถึง 3 นาที แต่อาจมีอะไรดีๆ เกิดขึ้นอีกทั้งชีวิต

By กิติชัย เตชะงามเลิศ (กิ๊ด)

LINE it!

โลกกลมๆ ใบนี้ไม่มีอะไรได้มาฟรี ๆ ของฟรีไม่เคยมี ของดีไม่เคยถูก อยู่ให้ไว้ใจ ไปให้คิดถึง คนเราต้องเดินหน้า เวลายังเดินหน้าเลย ไม่ต้องสนใจว่าแมวจะสีขาวหรือดำ ขอให้จับหนูได้ก็พอ ยิ่งมีใจศรัทธา ยิ่งต้องมีสายตาที่เยือกเย็น ในโลกกลม ๆ ใบนี้ ไม่มีคำว่า }แน่นอน~ คนเราเมื่อ ตัวตายก็ต้องลงดิน ท้อแท้ได้ แต่อย่าท้อถอย อิจฉาได้ แต่อย่าริษยา พักได้ แต่อย่าหยุด เหตุผลของคน ๆ หนึ่ง อาจไม่ใช่ของคน อีกคนหนึ่ง ถ้าไม่ลองก้าว จะไม่มีวันรู้ได้เลยว่า ข้างหน้าเป็นอย่างไร หนทางอันยาวไกลนับหมื่นลี้

อ่านต่อ

10 อย่างที่ ?ควรทิ้ง? เพื่อชีวิตที่มีความสุข!

By กิติชัย เตชะงามเลิศ (กิ๊ด)

LINE it!

?ความสุข? ไม่ใช่เป้าหมาย แต่มันคือความรู้สึกของเรา ที่เราสามารถเลือกได้ ควบคุมได้ แต่หลายๆ คนมักจะลืม หลายๆ คนไขว่คว้าหาความสุขมาทั้งชีวิต แต่หารู้ไม่ว่ามันอยู่ที่การปรับมุมมองของเราในชีวิตเท่านั้นเอง? และนี่คือ 10 อย่างในชีวิตที่ถ้าคุณยังมีอยู่?คุณ ?ควรทิ้ง? มันซะ เพื่อชีวิตที่จะมีความสุขมากขึ้น!

อ่านต่อ

ความยุติธรรมในโลกนี้

By ภาววิทย์ กลิ่นประทุม (แพ้ท)

LINE it!

คุณว่าความยุติธรรมบนโลกนี้อยู่ที่ไหน คนรวยยิ่งรวยขึ้น โอกาสมากมาย แต่คนจนกลับยิ่งจน และไม่มีโอกาส !!ครับ!! ผมก็เคยคิดแบบนั้น ..ช่วงที่ผมทำธุรกิจร้านอาหารในต่างประเทศ ผมก็อิจฉาคนทำธุรกิจอื่นๆ เพราะร้านอาหารไม่มีวันหยุด วันที่คนอื่นหยุดเรายิ่งต้องเปิดเพราะร้านจะยุ่ง อย่างเทศกาลต่างๆ ที่คนส่วนใหญ่เขาอยู่กันแบบครอบครัว

อ่านต่อ

นิทานเซนเรื่อง ปล่อยวาง

By กิติชัย เตชะงามเลิศ (กิ๊ด)

LINE it!

ชายหนุ่มคนหนึ่งรู้สึกว่าชีวิตของตนน่าเบื่อหน่าย จึงขอพบพระอาจารย์เซ็นอู้จี้เพื่อขอคำชี้แนะ ว่าทำอย่างไรตนจึงจะมีความสุข
พระ อาจารย์ไม่กล่าวว่าอะไร ได้แต่หยิบตะกร้าไผ่ใบหนึ่ง นำชายหนุ่มมายังริมแม่น้ำเล็ก ๆ ลมเย็นโบกพัด พวกเขาเดินเลาะริมฝั่ง แล้วอยู่ ๆ พระอาจารย์อู๋จี้ก็บอกกับชายหนุ่มว่า

อ่านต่อ

10 เรื่องที่ต้อง "รู้งี้" ก่อนจบปริญญา ...

By ภาววิทย์ กลิ่นประทุม (แพ้ท)

LINE it!

1. "ใบปริญญามีวันหมดอายุ" ..หลายคนคิดว่า ใบปริญญาไม่มีวันหมดอายุ พอเรียนจบแล้วก็เอาใส่กรอบรูป ตั้งโชว์สวยๆ โดยหารู้ไม่ว่า "มันหมดอายุไปแล้ว !!" ...ลองสังเกตให้ดีว่า ความรู้ที่เราเรียนมามันทันสมัยไม่นาน คือ ประมาณว่าจบแล้วต้องรีบหางานทำ เพราะ ถ้าทิ้งไว้ เราตามโลกไม่ทัน ..

อ่านต่อ

พูดไม่กี่คำ ทำเงินมากมาย

By เบญญาภา บุญพรรคนาวิก

LINE it!

คนที่พูดเก่งๆ สามารถพัฒนาตนเองให้พูดได้แบบมืออาชีพ น่าฟัง น่าเชื่อถือ โน้มน้าวใจคนฟังให้คล้อยตาม ปลุกปลอบให้กำลังใจผู้อื่น ตักเตือนทีมงานโดยไม่มีใครโกรธเคือง และขายตัวเองให้ได้ ก็จะมีโอกาสมากมายเข้ามาในชีวิตแน่นอนค่ะ

อ่านต่อ

Out.... of .... Comfort Zone

By ดร.สิริพร กอบนิธิกุลวงศ์

LINE it!

ไม่เคยมีการสร้างสรรค์ที่ประสบความสำเร็จครั้งไหน....ที่ได้มาด้วยความสบาย ลองนึกดูก็ได้....คุณรู้จักคนที่ประสบความสำเร็จ คนเจ๋งๆ idol ของคุณ....คนไหนบ้างที่ไม่ต้องออกจาก "เขตสบาย" ของพวกเขา

อ่านต่อ

กลุ่มคนที่เดินทางสู่ความสำเร็จ

By ปิยพันธ์ วงศ์ยะรา (ป้อม)

LINE it!

ถ้าให้แยกคนในการเดินทางสู่ความสำเร็จ ผมพอจะแยกให้เห็นภาพคร่าวๆได้ ประมาณ :
กลุ่มที่ 1 นักแช่งตนเอง ... คำพูดติดปาก ตายแน่, แย่แน่ๆ, ไม่มีทางทำได้ ... เป็นนักล้มเหลว คุ้นชินกับความล้มเหลว มองโลกลบ

อ่านต่อ

ถ้าเขียนชีวิตของคุณได้ บรรทัดสุดท้ายจะเขียนว่าอะไร

By โอภาส ถิรปัญญาเลิศ (ใหญ่)

LINE it!

"บรรทัดสุดท้าย" ลืมกันไปรึยัง ถ้าเราดูงบการเงิน แน่นอนว่าบรรทัดสุดท้าย ที่เราจะเห็น คือ ตัวเลขที่โชว์ กำไร หรือ ขาดทุน แล้วถ้าถามว่า ถ้าคุณเขียนชีวิตของคุณได้ บรรทัดสุดท้ายของคุณ คืออะไร คิด ดีๆนะ................

อ่านต่อ

อยากจะรวย....ไม่ยากครับ

By สุวิจักขณ์ ศรีอาริย์ (เกมส์)

LINE it!

 .....ก่อนอื่นคุณก็ต้อง
- ตัดสินใจว่าจะรวยเสียก่อน หลายคนอยากรวย แต่ยังลังเล(ตูจะทำได้เปล่าหว่า 555) กล้าๆ กลัวๆ ไม่ยอมบอกจิตใต้สำนึกตัวเอง ว่าเฮ่ย เราจะเป็นคนรวยแล้วนะ(ขนาดตัวเองยังไม่รู้เลยว่าจะรวย หุหุ) หากเราไม่ตอกย้ำลงไปในจิตใต้สำนึก ขั้นต่อไปก็จะไม่เกิดครับ

อ่านต่อ

การอ่านและการเขียนมาก

By ปิยพันธ์ วงศ์ยะรา (ป้อม)

LINE it!

การอ่านมาก
ช่วยในการเรียนรู้ประสบการณ์ที่ดีและแย่ของโลกและของคนอื่นๆโดยทางลัด

อ่านต่อ

สู่สุดยอดในแต่ละสายอาชีพ

By ภาววิทย์ กลิ่นประทุม (แพ้ท)

LINE it!

 "ผมโชคดีที่ผมได้เจอและเรียนรู้จากคนเก่งๆ สุดยอดของแต่ละวงการ" ...คุณรู้ไหมว่าเคล็ดลับของคนที่ประสบความสำเร็จเหล่านี้เขามีอะไรที่เหมือนๆ กัน
...ฮึม!! หลายคนคงคิดว่า คนเก่งเหล่านี้ คือ คนที่เรียนเก่งสุดยอดในแต่ละอาชีพ -- ไม่ใช่เลยผิดถนัด ..เรื่องแปลก คือ คนที่เป็น Top ในแต่ละวงการ มักไม่มีใบปริญญาตรงกับสิ่งที่ทำเลย และ ที่แปลกกว่านั้น ส่วนใหญ่คนเหล่านี้เรียนไม่เก่ง แถมเป็นเด็กค่อนๆไปทางเกเร (เด็กหลังห้อง)

อ่านต่อ