FUNDAMENTAL

เจาะลึกโมเดลธุรกิจ FORTH

เจาะโมเดลธุรกิจ FORTH กับ ดร.วิศิษฐ์ องค์พิพัฒนกุล และดร.นิเวศน์ เหมวชิรวรากร ในรายการ Business Model เราสรุปสาระสำคัญมาให้อ่านกันง่ายๆเลยครับ

อ่านต่อ

Top 10 LTF, RMF สิ้นปี มีเงินก้อนหนึ่งเลือกลงทุนกองทุนอย่างไร?

ในช่วงนี้มนุษย์เงินเดือนคงกำลังรอลุ้นรับโบนัสเงินก้อนมาจำนวนหนึ่ง หรือผู้ประกอบการเริ่มที่จะคิดส่วนแบ่งกำไรขาดทุนของสิ้นปีนี้ออกมา จึงต้องเริ่มต้นวางแผนการเงินกันตั้งแต่สิ้นปีนี้ก้าวข้ามไปสู่ปีหน้ากันต่อไป

อ่านต่อ

Amazon vs Walmart เมื่อเทรนด์ธุรกิจของโลกเริ่มเปลี่ยนแปลง

ธุรกิจออนไลน์ยุคใหม่สร้างความเปลี่ยนแปลงอย่าง Amazon ยอดขายของค้าปลีกออนไลน์ยักษ์ใหญ่อย่างอเมซอลประกาศยอดขายที่เพิ่มสูงถึง 29% มันเกิดอะไรขึ้นกับเทรนของโลกใบนี้ ในขณะเดียวกัน Walmart ห้างสรรสินค้าค้าปลีกชั้นนำของโลกอาจจะไม่เติบโตไปแล้ว จุดสูงสุดของธุรกิจได้ผ่านพ้นไปแล้ว

อ่านต่อ

เจาะโมเดลธุรกิจอสังหาริมทรัพย์กับหุ้น LPN

เจาะโมเดลธุรกิจ LPN กับ ดร.วิศิษฐ์ องค์พิพัฒนกุล และดร.นิเวศน์ เหมวชิรวรากร ในรายการ Business Model ครับ สรุปสาระสำคัญมาให้อ่านกันจากการฟังคลิป

อ่านต่อ

ลดภาษีแล้วเศรษฐกิจโตไวขึ้น...จริงหรือ?

By ณภัทร จาตุศรีพิทักษ์

LINE it!

การลดภาษีในบางรูปแบบในสหรัฐฯ สามารถกระตุ้นเศรษฐกิจได้ชั่วคราว แต่ไม่การันตีว่าเศรษฐกิจจะขยายตัวได้อย่างต่อเนื่องในระยะยาวโดยเฉพาะอย่างยิ่งหากการลดภาษีนั้นเป็นการช่วยคนรวยมากกว่าคนทั่วไป

อ่านต่อ

"เมื่อไรที่คุณควรจะขายหุ้น" บทเรียนจากจิม โรเจอร์

นักลงทุนระดับโลกอย่าง จิม โรเจอร์ ผู้ซึ่งประสบความสำเร็จอย่างสูงในโลกของการลงทุน เขาได้รับฉายาว่า "อินเดียน่าโจนส์แห่งวอลสตรีท" ประวัติศาสตร์จะคอยสอนคุณตลอด ถ้าคุณอยากเป็นนักลงทุนที่ประสบความสำเร็จ คุณต้องเรียนรู้ประวัติศาสตร์

อ่านต่อ

งบ 3Q59 หุ้น Top 5 กลุ่มรับเหมาก่อสร้าง

แนวโน้มอุตสาหกรรม ผลประกอบการชะลอตัวลงตามผลของฤดูกาล แต่ความคืบหน้าของงานประมูลของโครงการ ภาครัฐบาล ในช่วงปลายปีต่อเนืองถึงไตรมาสแรกปีหน้า โครงการรถไฟฟ้าสายสีต่าง ๆ

อ่านต่อ

5 ลักษณะนิสัยการลงทุนของวอเร็น บัฟเฟตต์

5 ลักษณะนิสัยการลงทุนของวอเร็น บัฟเฟตต์ ที่คุณสามารถเลียนแบบได้ง่ายๆ

อ่านต่อ

งบ Q3/59 กลุ่มเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร - ใครสัญญาณ แรง - อ่อน

เปรียบเทียบงบ Q3 หุ้นยอดนิยมในกลุ่มเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร - ใครสัญญาณ แรง - อ่อน เพื่อนๆ ให้เพื่อนๆ มาดูกันง่ายๆ เลย

อ่านต่อ

ภาวะการค้าโลกถดถอยในกำมือ "ทรัมป์"

By ณภัทร จาตุศรีพิทักษ์

LINE it!

โลกของเรากำลังหันหลังกลับไปสู่สภาวะเมื่อ 27 ปีที่แล้วอย่างเงียบ ๆ

อ่านต่อ

ทำไมเบิร์กไซด์ฮาธาเวย์ของวอเร็น บัฟเฟตต์ถึงซื้อหุ้นแอ๊ปเปิ้ล ?

ทำไมเบิร์กไซด์ฮาธาเวย์ถึงซื้อหุ้นแอ๊ปเปิ้ล ? แม้ว่าบัฟเฟตต์ไม่เข้าใจเทคโนโลยีก็จริง แต่ไม่ได้หมายความว่าเขาจะไม่ลงทุนในหุ้นกลุ่มเทคโนโลยี

อ่านต่อ

งบ Q3 กลุ่มพลังงานและสาธารณูปโภค ใครเด้ง-ใครดิ่ง

งบ Q3 กลุ่มพลังงานและสาธารณูปโภค อุตสาหกรรมที่สำคัญของ ตลาดหุ้นไทย ใครเด้ง-ใครดิ่ง มาดูผลงานกัน

อ่านต่อ