ALL

แกะรอย 2559 ปีทองของหุ้น IPO

หุ้น IPO ในปี 2559 ที่ผ่านมาได้รับความสนใจจากนักลงทุนเป็นอย่างมาก แต่ความจริงก็คือ...

อ่านต่อ

เจาะโมเดลธุรกิจ AU กับธุรกิจร้านขนมหวานที่มีอะไรมากกว่าขนมหวาน

เจาะโมเดลธุรกิจ AU กับ ดร.วิศิษฐ์ องค์พิพัฒนกุล และดร.นิเวศน์ เหมวชิรวรากร ในรายการ Business Model ครับ สรุปสาระสำคัญมาให้อ่านกันจากการฟังคลิป

อ่านต่อ

3 มิติการลงทุน...เมื่อมนุษย์อายุยืนขึ้น

By ณภัทร จาตุศรีพิทักษ์

LINE it!

เนื่องในโอกาสวันขึ้นปีใหม่ พ.ศ. 2560 (ที่พวกเราจะมีอายุเพิ่มขึ้นไปอีกหนึ่งปี!) ผมมีมุมมองเกี่ยวกับ mindset ของการลงทุนใน 3 มิติต่อไปนี้ที่หวังว่าจะเป็นตัวช่วยให้พวกเราสามารถใช้ชีวิตที่ได้ถูกความก้าวหน้าทางวิทยาศาสตร์ยืดออกไปได้อย่างมีความสุขและมีอิสระภาพทางการเงินครับ

อ่านต่อ

คำแนะนำ 3 ข้อ จากประสบการณ์ของ แอนโธนี่ โบลตัน

คำแนะนำ 3 ข้อจากเซียนนักลงทุนระดับโลก แอนโธนี่ โบลตัน เป็นผู้จัดการกองทุนชื่อดังชาวอังกฤษ ได้รับการยอมรับว่าเป็นนักลงทุนที่ดีที่สุดของอังกฤษ แม้ ปีเตอร์ ลินช์ สุดยอดผู้จัดการกองทุนระดับตำนานยังยกย่องว่า โบลตันเป็นนักลงทุนที่เก่งที่สุดคนหนึ่งของโลก

อ่านต่อ

SET50 DW และ SET50 index options เล่นอะไรดี?

By วัฒนา ชื่นจิตรวงษา (ป้อม)

LINE it!

Set50 DW ได้รับความสนใจจากนักลงทุนมากกว่า แต่หากตลาดหลักทรัพย์ฯ สามารถผลักดันให้ options มีสภาพคล่องได้มากกว่านี้ มันจะขึ้นมาแทนที่ DW ได้โดยทันที แต่ในความเป็นจริงก็คงจะยาก !

อ่านต่อ

" ก่อนเทรด DW สักตัว ต้องเตรียมอะไรบ้าง

By เทคนิค DW

LINE it!

ทุกวันนี้ DW เป็นที่รู้จักกันอย่างกว้างขวางมากขึ้นในหมู่ชาวเรานักเก็งกำไรนะครับ หากเรามีทักษะในการคาดการทิศทางได้ดีในระดับหนึ่ง มีการวางแผนการเทรดอยู่เป็นประจำอยู่แล้ว และมีวินัยในการทำตามแผน ในระดับที่ดีพอสมควรแล้ว

อ่านต่อ

เจาะลึกโมเดลธุรกิจ SITHAI

เจาะโมเดลธุรกิจ SITHAI กับ ดร.วิศิษฐ์ องค์พิพัฒนกุล และดร.นิเวศน์ เหมวชิรวรากร ในรายการ Business Model ครับ สรุปสาระสำคัญมาให้อ่านกัน

อ่านต่อ

แกะรอยหุ้น [BonChon] ใน 1 นาที

บอนชอน อีกหนึ่งร้านอาหารสไตล์เกาหลียอดนิยมในไทย ตั้งเป้ายอดขายท้าทายทะลุ 1,000 ล้านบาท

อ่านต่อ

ไขความลับ (อดีตเม่า)ปรมาจารย์ผู้บุกเบิกการลงทุนแนว VI กับดร. นิเวศน์ เหมวชิรวรากร

เจาะลึกแนวคิด (อดีตเม่า)ปรมาจารย์สุดยอดการลงทุนแนว VI ดร.นิเวศน์ ผู้บุกเบิกการลงทุน Value Investment ต้นแบบนักลงทุนชาวไทย จนกลายเป็นไอดอลของหลายๆ คนในปัจจุบัน

อ่านต่อ

Fed ปรับขึ้นดอกเบี้ยตามคาด น่าสงสารป้าเยเลน เจอคำถามแต่เรื่อง "ทรัมป์"

By วัฒนา ชื่นจิตรวงษา (ป้อม)

LINE it!

Fed ปรับขึ้นดอกเบี้ย 0.25% ตามที่คาดเอาไว้ และให้การคาดการณ์ว่าในปี 2017 จะปรับขึ้นถึง 3 ครั้ง ซึ่งมากกว่าที่คาดการณ์เอาไว้ว่าจะปรับขึ้นเพียงแค่ 2 ครั้ง

อ่านต่อ

สุดยอด Trader เป็นได้ทุกคนมั๊ย? ถ่ายทอดจากประสบการณ์จริง

ตลาดหุ้นให้โอกาสสร้างความร่ำรวยได้จริง ต้องเข้าใจว่ามันวางอยู่กลไกที่แตกต่างไป คือกลไกที่ผลประโยชน์เป็นตัวตั้ง ช่วงที่กำลังเป็นนิยมของคนรุ่นใหม่ กระแสการเป็นเทรดเดอร์อิสระ หรือ ฟรีด้อมเทรดเดอร์ (Full-Time Trader) จึงได้รับความสนใจจากคนรุ่นใหม่อย่างมาก

อ่านต่อ