ALL

สแกน Top 5 ของหุ้นในหมวดธุรกิจในตลาดหลักทรัพย์

หุ้นในหมวดธุรกิจ ที่มีอัตราการเปลี่ยนแปลงของดัชนีหมวดธุรกิจ กับหมวดใด อัตราผลตอบแทนของเงินปันผล (Dividend Yield)ในรอบ 1 ปีย้อนหลัง มาแรงที่สุดในตลาดหุ้น

อ่านต่อ

Elliott Wave นับคลื่นยังไง ให้เหมือนกัน

By ประกาศิต ทิตาราม (ปุย)

LINE it!

ใครที่เริ่มศึกษา Technical Analysis ต้องได้ยิน เรื่องราวเกี่ยวกับ Elliott Wave อย่างแน่นอนเขาว่า ขาขึ้น มี 5 คลื่น 1-2-3-4-5 ขาถอย มี 3 คลื่น A-B-C เขาว่า คลื่น 3 จะยาว และวิ่งแรง ให้หาคลื่น 3 ให้เจอ แล้ว ซื้อ ถือ ไปเลย นับคลื่นมันง่ายขนาดนั้นเลยเหรอ ?

อ่านต่อ

หุ้น BDMS ณ ระดับราคานี้ เอายังไงดี ?

By อธิป กีรติพิชญ์ (นิ้วโป้ง)

LINE it!

หุ้นโรงพยาบาล BDMS เป็น Big Cap อีกตัวที่การทำกำไรผิดฟอร์มไปพอควร ราคา หุ้น BDMS ลงพอควร...มาจากรายได้ Q1 ชะลอตัว หุ้นที่แบกความคาดหวังระดับสูงอยู่ตลอดมา ... Q1 2017 นี้กำไรสะดุด

อ่านต่อ

พฤติกรรมราคาหุ้น : ดร.นิเวศน์ เหมวชิรวรากร

การเข้าใจ “พฤติกรรมราคาของหุ้น” แต่ละกลุ่มหรือแต่ละตัวในตลาดหุ้นไทยเองนั้น ผมก็คิดว่ามันมีประโยชน์สำหรับ VI ด้วยในแง่ที่ว่ามันจะทำให้เรารู้ว่าอะไรกำลังเกิดขึ้นกับหุ้นตัวนั้นและเราควรมีปฏิกิริยาอย่างไรเมื่อเห็น แม้ว่าส่วนใหญ่แล้วเราก็ไม่ทำอะไร ลองมาดูกัน

อ่านต่อ

เป้าหมายที่ไม่ลงมือทำ มันก็แค่ความฝันตื่นหนึ่ง

By ประกาศิต ทิตาราม (ปุย)

LINE it!

ชีวิตที่มีเป้าหมาย จะเป็นชีวิตที่มีกำลังใจ รู้ตัวว่าตื่นขึ้นมาในแต่ละวันจะต้องทำอะไร ทำไปเพื่ออะไร และเพื่อใคร ... แต่เป้าหมาย มันจะกลายเป็นแค่ฝันหวาน ตื่นเดียว และตัวเราเองก็จะลืมมันไป ถ้าไม่ลงมือทำอะไร สักอย่าง...

อ่านต่อ

CPF เพิ่มทุน คุ้มค่าไหมเมื่อเทียบกับ ผลตอบแทนเงินปันผล ?

เมื่อไม่นานมานี้ มีข่าวที่ค่อนข้างสร้างความแปลกประหลาดให้กับตลาดหุ้นไทย คือ หุ้นขนาดใหญ่อย่าง CPF ประกาศเพิ่มทุนซึ่งเป็นเรื่องที่ไม่มีใครคาดคิดมาก่อนเลยว่าจะเพิ่มทุน ... เทียบ Yield ว่าถ้าเราซื้อที่ราคา 25 บาท จะคิดเป็น Yield ประมาณกี่ % และคุ้มค่าไหมเมื่อเทียบกับเงินฝากหรือปันผลจากหุ้นตัวอื่นๆ

อ่านต่อ

รวยยุคใหม่ต้องเปลี่ยนเงินให้เป็น Asset

คนทั่วไปใช้ความรู้ ความสามารถ และเวลาของตัวเองเพื่อหาเงิน แต่ส่วนใหญ่กับไม่ได้เงินหรือบางทีก็ได้เงินที่ไม่มากพอที่จะทำให้รวยได้ แล้วทำไมหาเงินมาได้จึงยังไม่รวยหล่ะ ก็เพราะเงินที่เค้าหามาได้ในที่สุดมันก็เปลี่ยนเป็นค่าใช้จ่ายไง !

อ่านต่อ

กฎเหล็ก 12 ประการ ของ Trend Followers ต้องรู้ !!

J.B. Marwood หนึ่งในผู้คร่ำหวอดในวงการลงทุนอย่างเป็นระบบ ได้ชี้แนวทางการปฏิบัตินักลงทุนที่จะประสบความสำเร็จ 12 ประการ ต้องรู้ต้องอ่าน ดังนี้

อ่านต่อ

เจาะโมเดลธุรกิจ MM กับธุรกิจอาหารขายรสนิยม

เจาะโมเดลธุรกิจ MM กับ ดร.วิศิษฐ์ องค์พิพัฒนกุล และดร.นิเวศน์ เหมวชิรวรากร ในรายการ Business Model สรุปสาระสำคัญมาให้อ่านกันจากการฟังรายการย้อนหลัง

อ่านต่อ

CPF เพิ่มทุน ที่ 25 บาท จะไปเพิ่มกันไหม

By อธิป กีรติพิชญ์ (นิ้วโป้ง)

LINE it!

CPF เพิ่มทุน ที่ 25 บาท ...บนกระดาน 24.70 บาท ... จะไปเพิ่มกันไหม ไหม ไหม ? ลีลาของหุ้นประการหนึ่ง ที่นักลงทุนรายย่อยหลีกหนีได้ยากยิ่ง คือการ "เกมปิดประตู ล็อคห้อง เรียกเพิ่มทุน"

อ่านต่อ

เจาะโมเดลธุรกิจ RP ราชาท่าเรือของภาคใต้

เจาะโมเดลธุรกิจ RP กับ ดร.วิศิษฐ์ องค์พิพัฒนกุล และดร.นิเวศน์ เหมวชิรวรากร ในรายการ Business Model สรุปสาระสำคัญมาให้อ่านกันจากการฟังรายการย้อนหลัง

อ่านต่อ

เทรนด์ดอกเบี้ยระยะยาว กับสังคมผู้สูงอายุทั่วโลก

By ณภัทร จาตุศรีพิทักษ์

LINE it!

ถ้าจะให้เลือกว่า “ราคา” อะไรที่สำคัญที่สุดในโลก ก็คงหนีไม่พ้นอัตราดอกเบี้ยที่แท้จริงระยะยาว (long-term real interest rates) บทความนี้จะเล่าเรื่องความสัมพันธ์ระหว่างการก้าวเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุทั่วโลก (Global Aging) กับเทรนด์ความเป็นไปได้ของอัตราดอกเบี้ยจากมุมมองเศรษฐศาสตร์และงานวิจัยใหม่ๆ ครับ

อ่านต่อ