FUNDAMENTAL

เจาะลึกธุรกิจความสวยความงาม หุ้น Beauty

เจาะลึกโมเดลธุรกิจ Beauty หุ้นสวยสั่งได้ ที่ราคาร้อนแรงขึ้นมามากกว่า 100% แล้ว กับ 2 กูรู หุ้นโดย ดร.วิศิษฐ์ องค์พิพัฒนกุล และดร.นิเวศน์ เหมวชิรวรากร ในรายการ Business Model สรุปสาระสำคัญมาให้อ่านกันง่ายๆแล้ว

อ่านต่อ

หุ้น TOP 10 เรียงตาม ROE เฉลี่ย

ใครที่เป็นนักลงทุนสายพื้นฐาน จะทราบดีว่าปรมาจารย์อย่าง วอร์เรน บัฟเฟตต์ ให้ความสำคัญกับ อัตราผลตอบแทนผู้ถือหุ้น (Return on Equity, ROE) มากถึงมากที่สุด

อ่านต่อ

"มาร์ค โมเบียส" มองหุ้นไทย จะไปต่ออย่างไร?

Mark Mobius ผู้จัดการกองทุนของ Franklin Templeton มีชื่อเสียงมากในการลงทุนด้านตลาดหุ้นในประเทศเกิดใหม่ และ Mark Mobius เองก็ลงทุนในหุ้นไทยมาอย่างยาวนาน โดยเฉพาะในช่วงต้มยำกุ้งของไทย Mark Mobius ได้ก็สร้างผลตอบแทนและมีชื่อเสียงอย่างมากในวงการหุ้นไทยนับแต่นั้น

อ่านต่อ

เจาะลึกขุมทรัพย์ QH กับ"ราคาหุ้นยังไม่สะท้อนมูลค่า"

เจาะโมเดลธุรกิจ QH กับ 3 กูรู ดร. ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ วิเคราะห์โดย ดร.วิศิษฐ์ องค์พิพัฒนกุล และดร.นิเวศน์ เหมวชิรวรากร ในรายการ Business Model สรุปสาระสำคัญมาให้อ่านกันจากการฟังคลิป

อ่านต่อ

เจาะลึกธุรกิจ ดิ เอราวัณ กรุ๊ป (ERW)

เจาะโมเดลธุรกิจ ERW กับ ดร.วิศิษฐ์ องค์พิพัฒนกุล และดร.นิเวศน์ เหมวชิรวรากร ในรายการ Business Model ครับ สรุปสาระสำคัญมาให้อ่านกัน

อ่านต่อ

5 ข้อคิด แนวคิดวอเร็น บัฟเฟตต์ เมื่อตลาดหุ้นตก

ความผันผวนของตลาดหุ้นเป็นเรื่องปกติที่นักลงทุนจะต้องเจอ บางวันก็ขึ้นสูงจนเหลือเชื่อ บางครั้งก็ลงแรงจนน่าตกใจ แต่นักลงทุนผู้มีประสบการณ์ กับนักลงทุนมือสมัครเล่นมีวิธีมองที่แตกต่างกัน แล้วกับมหาเศรษฐีระดับโลกที่ร่ำรวยจากการลงทุนอย่างวอเร็น บัฟเฟตต์มีแนวคิดอย่างไรเมื่อเจอกับตลาดหุ้นขาลง

อ่านต่อ

หนี้รัฐบาล...แค่ไหนถึงอันตราย

By ณภัทร จาตุศรีพิทักษ์

ในขณะที่บ้านเรากังวลกันว่าตัวเลขนี้อาจขึ้นไปแตะ 50 เปอร์เซ็นต์ หรือจะชนกรอบที่ตั้งไว้ที่ 60 เปอร์เซ็นต์ในไม่ช้า เคยสงสัยไหมครับว่าทำไมเราถึงต้องกังวลกับมันทั้งๆ ที่เศรษฐกิจที่พัฒนาแล้วแทบจะทุกเศรษฐกิจมีหนี้รัฐบาลอยู่ในระดับที่เรียกได้ว่า “ชาตินี้ก็ชำระไม่หมด”

อ่านต่อ

ปีเตอร์ ลินซ์: รายย่อยก็สู้กองทุนขนาดใหญ่ได้!

ปีเตอร์ ลินซ์ : โอกาสมีอยู่เสมอครับอยู่ที่ว่าเราเห็นหรือเปล่า นักลงทุนรายย่อยก็สามารถสู้กับกองทุนขนาดใหญ่ได้ ผมเองยังไม่เข้าใจเลยว่าทำไมคนส่วนใหญ่ถึงมีความคิดแบบนี้ ผมมีสองข้ออยากจะมาชี้แนะครับ

อ่านต่อ

ปีเตอร์ ลินซ์ ทำอย่างไรให้เหนือกว่าวอลสตรีท (ตอนที่4)

ภาคสี่เนื้อหายังเข้มข้น แปลบทสัมภาษณ์ ปีเตอร์ ลินซ์ เล่นหุ้นอย่างไรกันให้ชนะตลาดหุ้นอเมริกามาอย่างยาวนาน

อ่านต่อ

ปีเตอร์ ลินซ์ ทำอย่างไรให้เหนือกว่าวอลสตรีท (ตอนที่3)

ภาคสามต่อเลย แปลบทสัมภาษณ์ ปีเตอร์ ลินซ์ เล่นหุ้นอย่างไรกันให้ชนะตลาดหุ้นอเมริกามาอย่างยาวนาน

อ่านต่อ