แนวคิดด้านการลงทุน

เล่าประสบการณ์ในวันที่หุ้นลง

By สมเกียรติ สุขเสรีกุล (เกียรติ)

LINE it!

ภาพนี้ดูแล้วเศร้า แต่ชีวิตจริงเมื่อเจอตลาดหุ้นลง มันไม่ได้เศร้าอย่างในภาพ เพราะประสบการณ์ที่ผ่านมามันสอนให้เราต้องเรียนรู้ ถ้าคุณอยากอยู่ในวงการนี้คุณต้องมีแนวทางของตัวเองที่ชัดเจน ผมเริ่มเล่นหุ้นตั้งแต่ปี 2004 ด้วยอารมณ์มนุษย์เงินเดือนอยากมีตังค์มีช่องทาง เพียงแค่คุณซื้อแล้วขายก็ได้ตังค์แล้ว แต่ชีวิตจริงเมื่อซื้อแล้วมันไปต่อก็ฟินได้กำไร

อ่านต่อ

==ทำธุรกิจอะไร ให้นึกถึงลูกค้าผู้หญิงไว้มากๆ==

By อธิป กีรติพิชญ์ (นิ้วโป้ง)

LINE it!

สมัยที่เรียน MBA เมื่อสิบกว่าปีก่อน มีอาจารย์เคยพูดไว้ว่า ธุรกิจในอนาคต ต้องมองตลาดผู้หญิงไว้มากๆ ตอนนั้นไม่เก็ทเท่าไหร่ แต่คิดว่า เราได้มาถึงจุดนั้นละ เพราะ ตอนนี้... 1. ผู้หญิงมีมากกว่าผู้ชาย ... ผมขออ้างอิง

อ่านต่อ

จับเทรนด์อสังหาฯ จากคนญี่ปุ่น

By ปิยพันธ์ วงศ์ยะรา (ป้อม)

LINE it!

เราเริ่มจะเห็นชัดขึ้นกับการย้ายฐานมาอยู่เมืองไทยของคนญี่ปุ่น?เริ่มมีห้างเน้นขายคนญี่ปุ่นแถบสุขุมวิท และมีเจเปนทาวน์กระจายไปอยู่ทั่วกรุงเทพฯและต่างจังหวัด แถว?ธนิยะ, สุขุมวิท รวมทั้งทำเลบูมแห่งใหม่ที่ใครๆก็พูดถึงคือ ศรีราชา นั่นก็มาจากเทรนด์การย้ายหลักแหล่งมาอยู่เมืองไทยมากขึ้นของคนญี่ปุ่น

อ่านต่อ

==ทำไมคนทำธุรกิจจึงมีโอกาสรวย==

By อธิป กีรติพิชญ์ (นิ้วโป้ง)

LINE it!

เคยได้ยินมานานว่า คนทำธุรกิจ มีโอกาสรวย ...แต่เสี่ยง คนรับรายได้ประจำ เท่าเดิม ไปเรื่อยๆ แทบไม่มีทางรวย...แต่มั่นคง ผมคิดว่ามันเป็นเรื่อง Reward and Risk คือ คนที่เสี่ยงจะมีโอกาสได้รับรางวัลสูงกว่า

อ่านต่อ

เจอคอนโด ริมทะเลศรีราชา ที่น่าลงทุน

By ประกาศิต ทิตาราม (ปุย)

LINE it!

ในช่วง 4-5 ปี มานี้ภาคตะวันออกของประเทศไทยมีการขยายตัวทางเศรษฐกิจอย่างมากมีนิคมอุตสาหกรรมเกิดขึ้นใหม่ และขยายตัวอย่างมากมาย ในจังหวัดชลบุรี ระยองฉะเชิงเทรา และยังมีแนวโน้มขยายตัวเพิ่มมาขึ้นอีกในอนาคต

อ่านต่อ

7 เคล็ดลับ จับคอนโดให้อยู่หมัด

By อัญพัชร์ ทรัพย์ยืนยง (ยุ้ย)

LINE it!

7 เคล็ดลับ จับคอนโดให้อยู่หมัด เป็นเคล็ดลับที่มาจากหนังสือ ลุยคอนโด ไม่ต้องมีเงินก้อนโตก็ได้ http://www.stock2morrow.com/publishing/bookdetail.php?id=61

อ่านต่อ

กล้าที่จะเสี่ยง กล้าที่จะประสบความสำเร็จ

By ปิยพันธ์ วงศ์ยะรา (ป้อม)

LINE it!

การกล้าที่จะเสี่ยง เป็นส่วนหนึ่งของความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่

คนสองคนที่เก่งพอๆกัน ต้องมาวัดกันที่ความกล้าที่จะเสี่ยง

อ่านต่อ

การลงทุนในกองทุน REIT

By ปิยพันธ์ วงศ์ยะรา (ป้อม)

LINE it!

คนที่มองว่าหุ้นเสี่ยงไป หรือเข้าใจยาก อาจจะมีทางเลือกกับ REIT ที่เป็นภาคต่อมาจาก Property Fund หรือที่คนในวงการเรียกติดปากกันว่า กองทุนอสังหาฯ ซึ่งคำเต็มๆ ของ “ REIT " คือ Real Estate Investment Trust ถ้าจะเรียกเป็นภาษาไทยแบบเต็มยศก็คือ " กองทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ "

อ่านต่อ

โคราชเมืองน่าลงทุนคอนโด

By อัญพัชร์ ทรัพย์ยืนยง (ยุ้ย)

LINE it!

วันก่อนยุ้ยเขียนเรื่องการลงทุนในต่างจังหวัด ลงใน fanpage มีเพื่อนๆหลายคนที่อยู่ต่างจังหวัดเข้ามาสอบถามในอินบ๊อกซ์ถึงการลงทุนคอนโดในแต่ละจังหวัด วันนี้ยุ้ยขอเล่าย้อนที่มาที่ไปซักหน่อยนะคะ ว่าด้วยเหตุใดคอนโดในต่างจังหวัดจึงบูม และยุ้ยจะขอยกตัวอย่างการพัฒนาของโครงการคอนโดในบางจังหวัดด้วยค่ะ

อ่านต่อ

5 ข้อ ที่จะทำให้คุณเป็นนักธุรกิจร้อยล้าน

By สุวิจักขณ์ ศรีอาริย์ (เกมส์)

LINE it!

1. ทนแรงกระแทกได้ดี (สีทนได้ หุหุ) คนทั่วไปส่วนมาก เมื่อเจอปัญหา หรือ อุปสรรค ก็มักจะเกิดพลังงานลบ ควบคุมตัวเองไม่ได้ เสียแผน เพราะถ้าหากคุณ บริหารใจตัวเองไม่ได้ ก็ไม่ต้องคิดไปบริหารใคร

อ่านต่อ

อาชีพอะไรที่มั่นคง

By ภาววิทย์ กลิ่นประทุม (แพ้ท)

LINE it!

 "มีคำถามนึงน่าสนใจมาก คือ น้องคนนึงเข้ามาถามผมว่า พี่แพ้ทว่าต่อไปอาชีพอะไรที่มั่นคง เพราะเดี๋ยวนี้ทุกอย่างมันเปลี่ยนเร็วเหลือเกิน กลัวว่าทำๆงานไปกลายเป็นโดนไล่ออก Lay off ก็ซวยดิครับพี่ !!!

...ฮึม!! น่าคิด 'อาชีพมั่นคง?' -- ผมว่าไม่มีอ่ะ ทุกอาชีพเกษียณที่ 60 ปี แต่วันนี้เรามีชีวิตอยู่ต่ออีกนาน แค่นี้ก็ไม่มั่นคงแล้ว

อ่านต่อ

โลกนี้ไม่ได้ ?สีชมพู? เหมือนในอดีต

By ภาววิทย์ กลิ่นประทุม (แพ้ท)

LINE it!

เอาละ ความแรง บันเจิดในโลกการเงิน !! … วันนี้ทุกคนทราบดี ด้วยค่าครองชีพที่เพิ่มขึ้น การเก็บเงินฝากธนาคารเฉยๆ การันตีความจน เพราะ มูลค่าเงินลดลงในอัตราเร่ง

อ่านต่อ