แนวคิดด้านการลงทุน

3K เครื่องมือตรวจจับทางธุรกิจ

ทำไมเจ้าของธุรกิจถึงต้องการที่ปรึกษา ? บางบริษัทดีอยู่แล้ว แต่ต้องการให้ธุรกิจเติบโตยิ่งขึ้น..บางบริษัทไม่มั่นใจ ว่าสถานการณ์ที่เป็นอยู่ดีแล้วหรือยัง..หรือบางบริษัทกำลังจะแย่ ต้องรีบหาทางแก้ไข..หัวใจสำคัญของการทำธุรกิจ อยู่ที่ตัวเลขทางบัญชี โดยมี 3 เรื่องที่เจ้าของธุรกิจต้องรู้ดีที่สุด คือ..

อ่านต่อ

ตำนาน มาซาโยชิ / โดย เพจลงทุนแมน

By ลงทุนแมน

LINE it!

ถ้าพูดถึงชื่อ มาซาโยชิ หลายคนคงไม่รู้จัก แต่ถ้าบอกว่าบริษัทของเขาถือหุ้นใหญ่สุดในอาลีบาบา ไม่ใช่ แจ๊คหม่า ทุกคนคงแปลกใจว่าเขาคือใคร..แต่ที่แน่ๆ เขาคือคนที่ไม่ธรรมดา ถ้า Elon Musk จัดว่าเป็นคนที่บ้าเรื่องอนาคตของโลกในฝั่งอเมริกาแล้ว มาซาโยชิ นี่แหละที่เป็นคนบ้าเรื่องนี้ในฝั่งเอเชีย..

อ่านต่อ

10 เรื่องทำไว้ ไม่เสียใจภายหลัง !!!

By ภาววิทย์ กลิ่นประทุม (แพ้ท)

LINE it!

ทุกวันนี้เราได้อ่านบทความมากมายที่คนจำนวนมาก เสียดายที่ไม่ได้ทำ หนึ่ง : ทำงานหนักจนไม่มีเวลาใช้เงินที่หา .. สอง : ทำงานหนักจนไม่มีเวลาให้คนที่เรารัก ...สาม : ทำงานหนักจนไม่ได้ตอบแทนคนที่รักเรา ...

อ่านต่อ

แค่เปลี่ยนความคิด ชีวิตก็เปลี่ยน !!

By มงคล ลุสัมฤทธิ์ (หมง)

LINE it!

เมื่อความคิดคุณเปลี่ยน ความเชื่อของคุณก็เปลี่ยน เมื่อความเชื่อของคุณเปลี่ยน การกระทำของคุณก็เปลี่ยน เมื่อการกระทำของคุณเปลี่ยน ผลลัพธ์ที่ได้ก็เปลี่ยน เมื่อผลลัพธ์ที่ได้เปลี่ยน ชีวิตทั้งชีวิตของคุณก็เปลี่ยน เหมือนประโยคนี้ไงครับ"ทันทีที่คนเปลี่ยนความคิด คนเปลี่ยนชีวิตทั้งชีวิต"

อ่านต่อ

20 แนวทาง สำเร็จในการเทรด The New Market Wizards

จากบทสัมภาษณ์เทรดเดอร์ระดับโลก เกี่ยวกับการเลือกวิธีการเทรดที่เหมาะสม การสร้างและขายระบบเทรด จิตวิทยาการลงทุนระดับโลกที่ใช้ได้ทุกที่ ผสมผสานการดูปัจจัยพื้นฐาน และปัจจัยทางเทคนิค รวมทั้งการเทรดออปชั่น การอัพเดตเรื่องราวทั้งหมดในวงการการเทรดของโลก กลยุทธ์ วิธีการ ประสบการณ์ ที่ประเมินค่าไม่ได้..The New Market Wizards..

อ่านต่อ

21 ปรัชญาการเทรด The New Market Wizards

The new market wizard ซีรีย์หนังสือเกี่ยวกับการเทรดอันโด่งดัง กลยุทธ์การเขียนจากการสัมภาษณ์นักลงทุนระดับโลก แนวทางการลงทุนของแต่ละท่าน เนื้อหาไม่ได้เน้นเฉพาะการลงทุนในหุ้น รวมไปถึงการเทรดค่าเงินฟิวเจอร์ส และ ออปชั่น ที่ทำให้เห็นภาพรวมของการเทรดที่อาศัยการลงทุนสินค้าที่แตกต่างกัน

อ่านต่อ

สรุปหนังสือ "หุ้นสามัญกับ Philip A. Fisher

ครั้งหนึ่งวอเร็น บัฟเฟตต์ นักลงทุนระดับตำนานบอกว่า บุคคลที่มีอิทธิพลทางความคิดในเรื่องของการลงทุนของเขามีอยู่ 2 คน คนแรกคืออาจารย์ของเขา "เบน" เบนจามิน เกรเฮม และคนที่สองคือ ฟิลลิป ฟิชเชอร์

อ่านต่อ

ความทรงจำวิกฤติปี 40 : ดร.นิเวศน์ เหมวชิรวรากร

วันที่ 2 กรกฎาคม 2560 ก็เป็นวันครบรอบ 20 ปี ของการ “ลอยตัวค่าเงินบาท” ในปี 2540 ของธนาคารแห่งประเทศไทยที่ก่อให้เกิดวิกฤติ “ต้มยำกุ้ง” ซึ่งเป็นวิกฤติเศรษฐกิจครั้งใหญ่ที่สุดของประเทศไทยและต่อมาลามไปทั่วเอเซีย

อ่านต่อ

20 ข้อคิด ชาลี มังเกอร์ สหายรักของ วอเร็น บัฟเฟตต์

20 ข้อคิด ชาลี มังเกอร์ สหายรักของวอเร็น บัฟเฟตต์ ชาลี มังเกอร์ เป็นนักลงทุนระดับโลกที่อยู่คู่กับวอเร็น บัฟเฟตต์ และร่วมกันสร้างอาณาจักรเบิร์กไซด์ฮาธาเวย์ อย่างยิ่งใหญ่อีกด้วย

อ่านต่อ

3 เสาหลักแห่งความมั่งคั่ง และ มั่นคงทางการเงิน

By ภาววิทย์ กลิ่นประทุม (แพ้ท)

LINE it!

หลายคนไม่ทราบว่า การจัดอันดับเศรษฐีส่วนใหญ่เขาไม่ได้สนเงินสด แต่เขาวัดที่ Asset เช่น ที่ดิน, อสังหา และ หุ้น ที่ถือครอง อันนี้เขาเรียก Net Worth ความมั่งคั่งสุทธิ จริงๆ การวัดค่าของคน จาก Net Worth มันไม่ได้สะท้อนความร่ำรวย หรือ ยากดีมีจน

อ่านต่อ

จิม โรเจอร์ เตือน ระวังฟองสบู่ตลาดหุ้น... !

เมื่อเดือนที่ผ่านมา จิม โรเจอร์ นักลงทุนชื่อดังได้มีโอกาสออกรายการ "The Bottom Line." ของ Business Insider ที่มีพิธีกรอย่าง Henry Blodget

อ่านต่อ

ขาดทุน คือ กำไร / โดย เพจลงทุนแมน

By ลงทุนแมน

LINE it!

ถ้าเราขายสินค้าได้กำไร 1 ล้านบาท จริงๆแล้วเราอาจจะขาดทุน แต่ถ้าเราพลาดขาดทุน 1 ล้านบาท จริงๆแล้วเราอาจจะกำไร ทำไมถึงเป็นอย่างนั้น?

อ่านต่อ