ลงทุนแนวปัจจัยพื้นฐาน

10 นักลงทุนเน้นคุณค่าของโลก ที่คนไทย(ควร) รู้จัก !! ตอนที่ 2

จัดอันดับ 10 นักลงทุนเน้นคุณค่าของโลก ที่คนไทย(ควร)รู้จัก แต่ละคนมีแนวคิด และสร้างผลตอบแทนที่ไม่ธรรมดา..ตอนที่ 2..

อ่านต่อ

10 นักลงทุนเน้นคุณค่าของโลก ที่คนไทย(ควร) รู้จัก ! ตอนที่ 1

จัดอันดับ 10 นักลงทุนเน้นคุณค่าของโลก ที่คนไทย(ควร)รู้จัก แต่ละคนมีแนวคิด และสร้างผลตอบแทนที่ไม่ธรรมดา..ตอนที่ 1..

อ่านต่อ

ส่องหุ้น iii ทำธุรกิจอะไร ราคาถึงได้ร้อนแรงขนาดนี้

"วิ่งแรงสุดๆ จะชนลิ่งอยู่แล้ว" นี้คือเสียงที่ดังก้องอยู่ในห้องค้าของตลาดหุ้นไทย คงจะไม่มีหุ้นตัวไหนแรงไปกว่าหุ้นตัวนี้อีกแล้ว บมจ.ทริพเพิล ไอ โลจิสติกส์ หรือ iii ที่เพิ่งจะเข้าเทรดได้เพียง 3 วัน เท่านั้น

อ่านต่อ

ส่องงบไตรมาส 2 Top 5 อสังหาฯ

งบไตรมาส 2 กลุ่มอสังหาฯ ปีนี้เพิ่งออกสดๆร้อนๆ เรามาดู Top 5 หุ้นอสังหาฯ ที่เราเคยวิเคราะห์กันไว้ตอนไตรมาส 1 โดย 5 ตัว ที่เลือกมา มีตั้งแต่หลายๆตัวที่ตัวนำตลาดฯ พื้นฐานดี ปันผลเด่น 5 ตัวที่เลือกมาได้แก่ LH , AP , SPALI , ANAN , SIRI ผ่านเกณฑ์ทั้งหมด 6 เกณฑ์

อ่านต่อ

ส่องงบไตรมาส 2 Top 3 กลุ่มโรงแรม

หลังจากที่งบไตรมาส 2 ทยอยออกมา วันนี้จะขอชวนนักลงทุนทุกท่านมา อัพเดตงบการเงินกลุ่มโรงแรมไตรมาส 2 ที่เพิ่งออกมาสดๆร้อนๆกัน โดย 3 โรงแรมที่เลือกมาในวันนี้ ถือเป็น Top 3 กลุ่มโรงแรมที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยนั่นคือ CENTEL MINT ERW ผ่านเกณฑ์ทั้งหมด 6 เกณฑ์

อ่านต่อ

== ผูกขาด vs. กินขาด ==

By อธิป กีรติพิชญ์ (นิ้วโป้ง)

LINE it!

ในโลกธุรกิจ คำว่า "ผูกขาด" ควรต้องแยกแยะกับคำว่า "กินขาด"เราเคยได้ยิน ดราม่าเรื่องความผูกขาด ของหลายๆธุรกิจ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง "เจ้าของร้านสะดวกซื้อ" ที่มีคนแอนตี้อยู่เนืองๆ

อ่านต่อ

ส่องหุ้น Berkshire Hathaway ของบัฟเฟตต์ แพงไปหรือยัง ?

สำหรับนักลงทุนชาวไทยแล้ว บางคนอาจจะรู้จักวอเร็น บัฟเฟตต์ ไม่มากก็น้อยตามแต่ละความสนใจส่วนบุคคล ในเมื่อเรารู้จักบัฟเฟตต์ไปแล้ว เราลองมาส่องดูบ้างว่าหุ้น Berkshire Hathaway มีศักยภาพทางการเงินเป็นอย่างไร และหุ้นตัวนี้แพงไปหรือยัง รวมถึงนักวิเคราะห์ของตลาดวอลสตรีทมีความเห็นอย่างไรกับหุ้นตัวนี้

อ่านต่อ

จะลงทุน ต้องดูอะไรในงบการเงิน ?

By InvestDiary

LINE it!

งบการเงินเป็นสิ่งที่หลายๆคนอาจจะไม่ชอบนัก เพราะตัวเลขที่ซับซ้อนนับหลายๆครั้งก็ยากต่อการทำความเข้าใจ แต่หากเราต้องการจะเป็นนักลงทุนแล้ว การอ่านงบการเงินอาจจะไม่ใช่สิ่งที่สำคัญที่สุด แต่งบการเงินถือว่าเป็นส่ิงที่หลีกเลี่ยงไม่ได้เลย วอเร็น บัฟเฟตต์ ได้กล่าวไว้คร่าวๆใจความว่า

อ่านต่อ

ลงทุนแบบ เบน เกรแฮม / ดร.นิเวศน์ เหมวชิรวรากร

Value Investor ที่ประสบความสำเร็จในตลาดหุ้นไทยในช่วงประมาณ 10-15 ปีที่ผ่านมานั้น ผมคิดว่ามักอยู่ใน 2 กลุ่มคือ กลุ่มแรกเน้นการลงทุนในหุ้น “ซุปเปอร์สต็อก” สไตล์แบบวอเร็น บัฟเฟตต์ ส่วนกลุ่มที่สองเน้นลงทุนหุ้นธรรมดาที่มีราคาต่ำกว่ามูลค่าที่แท้จริงสไตล์เบน เกรแฮม

อ่านต่อ

== 8 ความจริงวันนี้ของ WORKPOINT ==

By อธิป กีรติพิชญ์ (นิ้วโป้ง)

LINE it!

สมัยก่อน workpoint คือ content provider ที่ไม่ได้เป็นเจ้าของสถานีเอง ร่วมกับเพื่อนๆแถวหน้าวงการอย่าง RS และ GRAMMY... หลังจากทุกรายได้เป็นเจ้าของช่องทีวีดิจิตอลเองเมื่อ 3 ปีก่อน .... ตอนนี้มูลค่ากิจการของ WORK สูงกว่าเอามูลค่ากิจการของ RS มารวมกับ GRAMMY ซะอีก (RS (14,000 ลบ.)+GRAMMY (9,000 ลบ.))

อ่านต่อ

เจาะโมเดลธุรกิจ D เติบโตบนโมเดลศูนย์ทันตกรรมตกแต่งพรีเมี่ยม

เจาะโมเดลธุรกิจ D เติบโตบนโมเดลศูนย์ทันตกรรมตกแต่งพรีเมี่ยม กับ ดร.วิศิษฐ์ องค์พิพัฒนกุล และดร.นิเวศน์ เหมวชิรวรากร ในรายการ Business Model สรุปสาระสำคัญมาให้อ่านกัน

อ่านต่อ

เจาะหุ้นลงทุน "PB" หุ้น 10 เด้ง ภายใน 10 ปี ธุรกิจขนมปังฟาร์มเฮาส์

ในตลาดหุ้นมีหุ้นอยู่หลายตัวที่ไม่เป็นที่นิยมเท่าไรนัก แต่หุ้นที่ไม่นิยมมักจะสร้างผลตอบแทนให้กับผู้ถือหุ้นได้อย่างสวยงาม ไม่เว้นแม้แต่หุ้นที่ไม่ค่อยเป็นที่รู้จักอย่าง PB หรือ บริษัท เพรซิเดนท์ เบเกอรี่ จำกัด (มหาชน)

อ่านต่อ