CONCEPTUAL

6 Inspirational Places In NEW YORK

By นุวีร์ เลิศบรรณพงษ์

LINE it!

นิวยอร์กคือเมืองที่เต็มไปด้วยไอเดีย มีความเท่ เก๋ คูลอยู่ทุกตารางนิ้ว และตอนนี้เราจะมาชวนคุณท่องนิวยอร์ก นอกเส้นทางทัวร์ เพื่อเสาะหาไอเดีย เติมเต็มประสบการณ์ และสร้างแรงบันดาลใจ

อ่านต่อ

10 เรื่องทำไว้ ไม่ต้องเสียใจที่มัวแต่ทำงานจนลืมใช้ชีวิต

By ภาววิทย์ กลิ่นประทุม (แพ้ท)

LINE it!

เสียดายที่ไม่ได้ทำ หนึ่ง ทำงานหนักจนไม่มีเวลาใช้เงินที่หา สอง ทำงานหนักจนไม่มีเวลาให้คนที่เรารัก สาม ทำงานหนักจนไม่ได้ตอบแทนคนที่รักเรา จริงๆ โลกยุคนี้ เราอาจโชคดีกว่า ยุคก่อน เพราะเราหาจุดสมดุลย์ได้ ถ้าเราเข้าใจเทคโนโลยีและเราเข้าใจตัวเอง

อ่านต่อ

โฮเวิล์ด มาร์ค เทพนักลงทุนคุณค่าอีกคนหนึ่งที่บัฟเฟตต์ยอมรับ แนวคิด 12 ข้อ (ตอนจบ)

โฮเวิล์ด มาร์ค (Howard Marks) นักลงทุนเน้นคุณค่าอีกคนที่แม้แต่บัฟเฟตต์ยังยกนิ้วให้ ติดตามงานเขียนของเขา ซึ่งเป็นผู้ก่อตั้งและผู้จัดการกองทุน Oaktree Capital Management แนวคิด 12 ข้อ (ตอนจบ)

อ่านต่อ

โฮเวิล์ด มาร์ค เทพหุ้นที่แม้แต่ปู่บัฟเฟตต์ยังต้องยกนิ้วให้ รวม 12 ข้อคิด (ตอนแรก)

โฮเวิล์ด มาร์ค (Howard Marks) นักลงทุนเน้นคุณค่าอีกคนที่แม้แต่บัฟเฟตต์ยังยกนิ้วให้ ติดตามงานเขียนของเขา ซึ่งเป็นผู้ก่อตั้งและผู้จัดการกองทุน Oaktree Capital Management แนวคิด 12 ข้อ (ตอนแรก)

อ่านต่อ

ย้อนรอยเหตุการณ์วันหุ้น “ถล่ม” ทั่วโลก

By Think Algo

LINE it!

เรื่องนี้ไม่ได้เกิดขึ้นครั้งแรก และย่อมไม่ได้เกิดขึ้นเป็นครั้งสุดท้ายแน่นอน

อ่านต่อ

สร้างพอร์ทหุ้น ไว้สบายก่อนแก่ นั้นไม่ยาก

By อธิป กีรติพิชญ์ (นิ้วโป้ง)

LINE it!

คนที่ดีที่สุดที่จะเลี้ยงดูเรายามแก่ ไม่ใช่ลูกหลาน ญาติมิตรที่ไหน แต่คือ ตัวเราเองตอนยังหนุ่มสาว เคล็ดลับของการสร้างพอร์ทหุ้น ไว้สบายก่อนแก่ นั้นไม่ยากเลย โดยหลักการ มันคือ..

อ่านต่อ

14 ข้อคิดของ จิม โรเจอร์ส เซียนนักลงทุนระดับโลก กลั่นมาจากประสบการณ์ทั้งชีวิต

แนวคิดจากเซียนนักลงทุนระดับโลกของ จิม โรเจอร์ส กลั่นจากประสบการณ์ลงทุนทั้งชีวิต ย่อยมาเหลือ 14 ข้อ ลุงคนนี้ออกแนวฟันธง ผิดเป็นผิด ถูกเป็นถูก! ไม่มีแนวพูดกั๊กๆ แทง 2 ขา

อ่านต่อ

บททดสอบจากตลาดหุ้น

By ภาววิทย์ กลิ่นประทุม (แพ้ท)

LINE it!

ตลาดหุ้นในระยะยาวก็เหมือนที่ดินคือขึ้น แต่ทำไมคนกลัว? คุณว่ามนุษย์ใช้เวลากี่ปี ที่ทำให้คนส่วนใหญ่เข้าใจตรงกันว่า ที่ดินถือยาวๆ แล้วรวย ...นาน นานมาก ก็สมัยก่อนที่ดินมีเยอะ คนมีน้อย ไม่มีใครเห็นค่าที่ดิน ...เอาเงินเก็บไว้ดีกว่า นั่นคือ แนวคิดในอดีต วันนี้คนที่ลงทุนที่ดินมายาวนาน ก็สามารถส่งต่อความร่ำรวยให้ลูกหลาน เห็นผลที่ตัวเองได้ลงทุนมาทั้งชีวิต

อ่านต่อ

A.I. “ตัวช่วย” หรือ “ตัวทำลาย” มนุษยชาติ?

By Think Algo

LINE it!

โลกเราจะเปลี่ยนไปอย่างไร ในวันที่โรบอทมีความสามารถในการคิดและตัดสินใจไม่ต่างจากคน

อ่านต่อ

มนุษย์เงินเดือนลงทุนเก็บออมในคอนโดก็รวยได้

By prop2morrow

LINE it!

ออมเงินในสไตล์มนุษย์เงินเดือนอย่างเรา มีหลากหลายรูปแบบ ทั้งออมในเงินฝาก ออมในหุ้น ออมในของสะสม ออมในอสังหาฯ และอื่น ๆ ขึ้นกับสไตล์ของแต่ละคน ดังนั้นมีวิธีการออมเงินในคอนโดฯ ให้งอกเงย เข้าใจได้ง่าย ๆ

อ่านต่อ

อยากเล่นหุ้น ควรเริ่มเมื่อไหร่ดี???

By ปุญชรัสมิ์ เลิศวัฒนาสมบัติ (ปัว)

LINE it!

ต้องรวยแค่ไหนถึงจะเล่นหุ้นได้

อ่านต่อ

3 ขั้น ความรวยสอนกันได้หรือไม่

By ภาววิทย์ กลิ่นประทุม (แพ้ท)

LINE it!

หลายคนสงสัยว่าเรื่อง วิธีรวยมันสอนกันได้ด้วยหรือ ? สอนได้ซิครับ แต่ที่สำคัญกว่ามันอยู่ที่คนเรียนยอมเปิดใจเรียนรู้ไหม การทำเงินมันมี 3 แบบ

อ่านต่อ