NEWS

สงครามตลาดชาเขียว โออิชิ-อิชิตัน กับผลประกอบการดุเดือด

ตลาดชาเขียวแข่งขันดุเดือด มีการแข่งขันทั้งด้านราคา อีกทั้งจัดโปรโมชั่นแคมเปญการตลาด ลด แลก แจก แถม กันเกือบทุกเดือน ทำให้ผู้บริโภคไม่ได้เลือกที่รสชาติของชาเขียวเป็นหลัก แต่เลือกซื้อชาเขียวเพื่อที่จะลุ้นรับของรางวัลใครที่ดึงดูดใจผู้บริโภคมากกว่ากัน

อ่านต่อ

เมื่อ A.I. บุกโอลิมปิก ช่วยนักมวยปล้ำอเมริกากวาดเหรียญทอง!

By Think Algo

LINE it!

คุณรู้หรือไม่? ว่า AI (Artificial Intelligence) มีส่วนช่วยให้นักกีฬามวยปล้ำจากทีมประเทศสหรัฐอเมริกา ประสบความสำเร็จในการกวาดเหรียญทอง!

อ่านต่อ

"อาฟเตอร์ ยู (After You)" จะเข้าตลาดหุ้น น่าซื้อมั๊ย?

ใครเคยกินมาแล้วบ้าง ร้านขนมหวานและเบเกอร์รี่ชื่อดัง After You ที่ต่อแถวคิวยาวเหยียดรอกิน แล้วถ่ายรูปอัพลงโซเชียลมีเดีย กำลังจะเข้าตลาดหุ้นในตลาด MAI แล้ว โดยออกหุ้น IPO จำนวน 240 ล้านหุ้น ว่าแต่... น่าซื้อ "หุ้น" ของ AFTER YOU มั๊ย?

อ่านต่อ

แก้ปัญหาของคน เป็นโอกาสของธุรกิจ

By ภาววิทย์ กลิ่นประทุม (แพ้ท)

LINE it!

มีแนวความคิดของ Jack Ma อยากมาเล่าให้ฟัง หลายคนอาจรู้จัก Jack Ma ในฐานะของคนจีนที่รวยที่สุด และรวยเร็วที่สุดในประวัติศาสตร์จีน แถมเริ่มจากคนยากจนที่ไม่มีเส้นสาย มีอย่างเดียวคือ "เขามีการศึกษา" สิ่งที่ทำให้ Jack Ma สร้างตัวได้เร็วมากขนาดนี้ คือ 10 ปี รวยติดอันดับโลก ก็คือ "การเข้าใจโอกาสในโลกยุคใหม่"

อ่านต่อ

หลัก 5 คิด ก่อนคิดรวย

By ภาววิทย์ กลิ่นประทุม (แพ้ท)

LINE it!

ก่อนคิดรวยให้คิดช่วยคนอื่นก่อน แล้วที่คิดรวยจะสัมฤทธิ์ผลง่ายขึ้น ขอบอกว่าอันนี้จริงครับ คนเดี๋ยวนี้คิดแต่จะรวยเร็วก่อน ก็เลยไม่รวยไง เพราะคิดรวยเร็วแค่ไหนก็ทำให้เรายิ่งมองแคบ มองสั้นมองเฉพาะตัวเอง ก็มองแบบนี้มันก็ยิ่งไม่เห็นโอกาสแล้วจะไปรวยได้อย่างไงครับ

อ่านต่อ

10 ข้อคิดยุคใหม่ สอนลูกยังไงให้เก่งกว่าเรา

By ภาววิทย์ กลิ่นประทุม (แพ้ท)

LINE it!

10 ข้อคิดดีๆ ที่ไว้ใช้ในการสอนลูกให้เก่งกว่า ในโลกยุคสมัยใหม่นี้ การสอนเลี้ยงลูกให้ทันตามยุคสมัยไม่ใช่เรื่องง่ายเลย พ่อแม่ทุกคนอยากให้ลูกของตนเองได้ดี ประสบความสำเร็จในชีวิต การสอนลูกเป็นศาสตร์และศิลปะชั้นสูง ใน 10 ข้อนี้คุณมีไว้สอนลูกๆบ้างหรือยัง

อ่านต่อ

สิ่งที่ทำแล้วชีวิตก้าวกระโดดในยุคนี้

By ภาววิทย์ กลิ่นประทุม (แพ้ท)

LINE it!

สิ่งที่ทำแล้วชีวิตจะดีขึ้นแบบก้าวกระโดด โชติช่วงชัชวาลในยุคนี้ คุณรู้ไหมคืออะไร ไม่ นี่ไม่ใช่ยุคของคนเก่ง เรียนเก่งยุคนี้ ธรรมดา ใครๆ ก็เรียนเก่ง นี่ไม่ใช่ยุคของการเอาเปรียบ ยุคก่อนคนใหญ่เอาเปรียบคนเล็ก แต่ดูดีๆ ยุคนี้อะไรกำลังเปลี่ยน นี่ไม่ใช่ยุคของคนชนะ คนชนะยุคนี้มักกลัวความผิดพลาด สุดท้ายตกยุคและแพ้ในที่สุด เพราะติดกรอบการไม่กล้าทำอะไรเลยที่แตกแต่ง นี่ใม่ใช่ยุคของคนพาล อันธพาลครองเมืองจบไปนานแล้ว ยุคนี้มันกลายเป็นยุคของคนดี

อ่านต่อ

10 ข้อควรรู้ เพื่อรวยจากตลาดหุ้น

By ภาววิทย์ กลิ่นประทุม (แพ้ท)

LINE it!

10 ข้อควรรู้ เพื่อรวยจากตลาดหุ้น ใครสามารถผ่าน 3 ช่วงนี้แล้วยังเล่นหุ้นต่อไป คุณสอบผ่าน คนส่วนใหญ่เลิกก่อนผ่านทั้ง 3 ด่าน คุณจะกลายเป็นเศรษฐีหุ้นคนต่อไป

อ่านต่อ

มนุษย์เงินเดือน 4 แบบ

By ภาววิทย์ กลิ่นประทุม (แพ้ท)

LINE it!

ใครเป็นแบบใด จะมีค่าจ้างตามแบบนั้น ..หลายคนหลงคิดว่า ฉันเรียนสูง บ้านมีฐานะ อาจจะได้รับการยกเว้นไม่ต้องอยู่ในกลุ่ม ไม่เลย !! ...สุดท้ายหากเราเป็นมนุษย์เงินเดือน เราต้องเลือกแบบใดแบบหนึ่ง เพื่อไปต่อในด่านถัดไปนะครับ -- คุณได้ไปต่อนะคร๊าบบ

อ่านต่อ

4 ความรู้ที่ใช้เปลี่ยนชีวิต

By ภาววิทย์ กลิ่นประทุม (แพ้ท)

LINE it!

4 ความรู้อะไรที่ใช้เปลี่ยนชีวิตผม ผจญภัย เชี่ยวชาญ ตื่นรู้ เข้าใจเวลา...ผมพบว่า วันที่ผมเริ่มหวงเวลาของตัวเอง มันคือวันที่ผมมีสติมากขึ้น ผมพบว่าเราต่างมีเวลาชีวิตที่จำกัด ให้เลือกและทุ่มเวลากับสิ่งที่เราให้ความสำคัญจริงๆ เท่านั้น พอพบความรู้ 4 เรื่องนี้ ชีวิตเปลี่ยนเลยครับ !!!

อ่านต่อ

10 อาชีพที่ทำรายได้สูงที่สุดในยุคนี้

By ภาววิทย์ กลิ่นประทุม (แพ้ท)

LINE it!

เรียกภาษาชาวบ้านว่า อาชีพที่น่าส่งลูกเรียน เป็นอาชีพที่น่าคบหา ไม่!! มันไม่ได้เป็นอาชีพในแบบที่แบ่งกันทั่วไป เช่น หมอ พยาบาล คนขับยานไปดาวอังคาร หรือ กัปตันเครื่องบิน แต่สิ่งที่กำลังจะเกิดขึ้นในยุคต่อไปคือ เส้นแบ่งของคำว่าอาชีพหายไป แต่สิ่งที่เอามาใช้แบ่งรายได้คือ ทักษะ ใช่!! รายได้ของคนยุคต่อไปจะถูกแบ่งจาก ทักษะ ไม่ใช่ อาชีพ ดังนี้

อ่านต่อ

ลงทุนกับเวลา = จำเป็น + สำคัญ

By ปิยพันธ์ วงศ์ยะรา (ป้อม)

LINE it!

ลงทุนกับเวลา = จำเป็น + สำคัญ ในการลงทุนที่ตัดสินใจอย่างดีแล้ว ด้วยข้อมูลที่ดี บวกด้วยการวิเคราะห์อนาคตเป็นอย่างดี ก็ไม่ได้หมายความว่า การลงทุนจะเป็นบวกทันทีเลยเดี๋ยวนั้น คำว่า ยังไม่ถึงเวลา ก็คือ ต้อง "รอ" เมื่อถึงเวลา ผลลัพธ์ของการทำการบ้านมาดีจะออกมาเอง หลายทีที่ยังไม่มีกำไร ไม่ใช่ว่าไม่เก่ง.. เพียงแต่แค่ ต้องเติมการลงทุนในตัวเวลาลงไป เท่านั้นเอง

อ่านต่อ