ALL

CK จูงมือ BEM เซ็นสัญญาบริหารรถไฟฯสายสีน้ำเงินส่วนต่อขยาย

CK จูงมือ BEM ลงนามสัญญาบริหารรถไฟฯสายสีน้ำเงินส่วนต่อขยาย มูลค่า 1.96 หมื่นล้านบาท สถานีหัวลำโพง-หลักสอง และสถานีเตาปูน-ท่าพระ

อ่านต่อ

อย่าดูแลแต่ทรัพย์สินด้านการเงิน

By มงคล ลุสัมฤทธิ์ (หมง)

LINE it!

อย่าดูแลแต่ทรัพย์สินการเงิน คุณว่าในความเป็นจริงแล้วในชีวิตของคนเรามีทรัพย์สินเฉพาะข้าวของ เงิน ทอง ที่เรามีแค่นั้นหรือครับ ผมว่าไม่ใช่นะ !! ทรัพย์สินพวกนี้ เค้าเรียกกันว่าทรัพย์สินทางการเงิน หรือ Financial Assets ครับ แต่ในความจริงแล้ว เรายังมีทรัพย์สินที่สำคัญ นอกจากทรัพย์สินทางการเงินในชีวิตของเราอีก 2 อย่างคือ..

อ่านต่อ

เจาะธุรกิจ วิเคราะห์หุ้น AOT

By กำพล อังศุเกษตร์

LINE it!

เมื่อ AOT ทำ New High บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ AOT เป็นหุ้นที่นักลงทุนชื่นชอบกันมาก เท่าที่ได้แลกเปลี่ยนความเห็นกับนักลงทุนพบว่า -เป็นกิจการผูกขาด ไม่มีคู่แข่ง -มีจำนวนผู้โดยสารที่มาใช้บริการสนามบินเพิ่มขึ้น โดยหลายคนมองว่านักท่องเที่ยวชาวจีนเข้ามาเยอะในหลายปีที่ผ่านมา -ผลประกอบการดีต่อเนื่อง

อ่านต่อ

บริษัทจดทะเบียนแห่แตกพาร์ "หวังเรียกความสนใจ"

ตั้งแต่ต้นปี บริษัทจดทะเบียนได้มีการปรับราคามูลค่าที่ตราไว้ (พาร์) ลดลง โดย 7 บริษัทดำเนินการแล้ว และอีก 1 บริษัทอยู่ระหว่างให้ผู้ถือหุ้นพิจารณา

อ่านต่อ

ปาฏิหาริย์ : ดร.นิเวศน์ เหมวชิรวรากร

ปาฏิหาริย์ของการลงทุนที่จะเกิดขึ้นจริง และเกิดขึ้นจากการทุ่มเทพลังความคิดและจิตใจรวมถึงกลยุทธ์การลงทุนที่ถูกต้องนั้น ผมคิดว่าจะต้องเป็นเรื่องของการลงทุนระยะยาวที่อาศัย “มหัศจรรย์ของการทบต้น”

อ่านต่อ

หาของถูก หุ้น P/E ต่ำ พ่วง P/BV น้อยกว่า 1 เท่า

ในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ทั้ง SET และ mai ตอนนี้..มีบริษัทจดทะเบียน(บจ.) ใด ที่มีค่า "P/E ยังต่ำอยู่" และมีค่า "P/BV ที่ต่ำกว่า 1 เท่า" อยู่บ้าง สำหรับ ค่า P/E (P/E Ratio) นั้นเป็นอัตราส่วนทางการเงินที่ใช้ในการวัด ราคาหุ้น (price) เป็นจำนวนเท่าของ กำไรสุทธิต่อหุ้น (EPS) เพื่อให้นักลงทุนเข้าใจถึงความถูกแพงของราคาหุ้นเทียบกับกำไรที่ได้รับหรือคาดการณ์จะได้รับต่อหุ้นโดยเอา “ราคาหุ้น” หารด้วย “กำไรสุทธิต่อหุ้น” ตัวเลขที่ได้คือ “ค่า P/E” ซึ่งมีหน่วยเป็น “เท่า”

อ่านต่อ

หุ้น AOT ข้อมูลสำคัญ Opportunity Day

หุ้น AOT อากาศยานทั้ง 6 แห่งนี้ ให้บริการเที่ยวบินภายในประเทศและระหว่างประเทศ โดยมีท่าอากาศยานสุวรรณภูมิเป็นท่าอากาศยานหลักของประเทศ ทีมงาน stock2morrow ได้นำสไลด์เอกสารที่สำคัญๆ ในงาน Opportunity Day ล่าสุด ณ วันที่ 16/06/60 มาแชร์ ให้เพื่อนๆ นักลงทุน

อ่านต่อ

5 ข้อควรระวังในการซื้อสินทรัพย์

By ภาววิทย์ กลิ่นประทุม (แพ้ท)

LINE it!

5 ข้อควรระวัง ในการซื้อสินทรัพย์ !! สินทรัพย์ยิ่งถือยิ่งรวย แต่มีข้อควรระวังอะไรไหม ? 1. สินทรัพย์ที่ไม่ให้ผลตอบแทน อันนี้ต้องระวัง เพราะถ้าเราเข้าซื้อผิดจังหวะ อาจต้องติดดอยนาน คือ ไปซื้อตอนแพง สุดท้ายราคามันต้องขึ้น แต่เราเสียเวลา เสียโอกาส

อ่านต่อ

8 วิธีเริ่มต้นเล่นหุ้น สำหรับมือใหม่

By พุฒิมาส วุฒิวณิชย์ (เป๊ก)

LINE it!

8 วิธีเริ่มต้นเล่นหุ้น สำหรับมือใหม่ และ ผู้ที่สนใจ 1. ขั้นแรกนะคะ ต้องเปิดพอร์ตหุ้นก่อนวิธีเลือกบริษัทโบรกเกอร์ ก็เลือกตามความสะดวกในการโอนเงินเลยก็ได้ค่ะ บริษัทโบรกเกอร์ที่พ่วงธนาคารก็มี ดูรายชื่อโบรกเกอร์ทั้งหมดได้ ที่นี่..เลย 2. บัญชีหุ้นมี 2 ประเภทคือ Cash balance กับ บัญชี ATS , Cash balance คือคุณต้องโอนเงินเข้าไปฝากไว้ในพอร์ตหุ้นก่อน และซื้อหุ้นได้ในวงเงินของคุณเท่านั้น สำหรับมือใหม่แล้วถือว่าดีไม่ต้องเป็นห่วงเรื่องการโอนเงินเข้าไปเติมในพอร์ตภายหลังจากการซื้อขาย มีเงินเท่าไหนลงทุนเท่านั้นค่ะ

อ่านต่อ

11 หุ้นเสี่ยง หนี้ท่วมหัว D/E เกิน 5 เท่า

ในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) มีบริษัทจดทะเบียนใด ที่มี D/E (หนี้สิน/ทุน) สูงเกิน 5 เท่า กันบ้าง โดยอัตราส่วนหนี้สินต่อส่วนของผู้ถือหุ้น คือ อัตราส่วนที่นำหนี้สินรวม หารด้วยส่วนของผู้ถือหุ้น ซึ่งจะแสดงโครงสร้างเงินทุนของกิจการว่า สินทรัพย์ของกิจการมาจากการกู้ยืม หรือ มาจากทุนของกิจการ เรามาลองดูกันว่ามี บริษัทจดทะเบียนใด.. ที่อาจมีความเสี่ยงจากการกู้ยืมเงินมาใช้ในการดำเนินกิจการ โดยที่มีหนี้สินสูงเกิน 5 เท่า ต่อส่วนของทุนกันบ้าง

อ่านต่อ

กฏทอง 16 ข้อ จาก Walter Schlos

วอเทอร์ ชล็อต (Walter Schloss) นักลงทุนเน้นคุณค่าที่เคยทำงานให้กับเบนจามิน เกรเฮม มาก่อน เขาได้รับอิทธิพลมาจากเกรเฮมพอสมควรทางด้านปรัชญาการลงทุน

อ่านต่อ

เจาะโมเดลธุรกิจ AMA จ้าวสมุทรขนส่งน้ำมันปาล์ม

เจาะโมเดลธุรกิจ AMA จ้าวสมุทรขนส่งน้ำมันปาล์ม กับ ดร.วิศิษฐ์ องค์พิพัฒนกุล และดร.นิเวศน์ เหมวชิรวรากร ในรายการ Business Model สรุปสาระสำคัญมาให้อ่านกันจากการฟังรายการย้อนหลัง ลักษณะธุรกิจ 1) บริษัทให้บริการขนส่งสินค้าเหลวทางเรือระหว่างประเทศ ได้แก่ ผลิตภัณฑ์น้ำมันปาล์มและน้ำมันพืชชนิดต่างๆ ไปยังประเทศในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และภูมิภาคเอเชียตะวันออก 2) บริษัทย่อยให้บริการขนส่งสินค้าเหลวทางรถในประเทศ ได้แก่ น้ำมันเชื้อเพลิงและไบโอดีเซล B100

อ่านต่อ