ลงทุนแนวปัจจัยพื้นฐาน

ลงทุนหุ้นแนวปัจจัยพื้นฐาน - SCG มหัศจรรย์หุ้น 100 เด้ง

By InvestDiary

LINE it!

หนึ่งในหุ้นที่ให้ผลตอบแทนสูงที่สุดตลอดกาลของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยคงหนีไม่พ้นบริษัทอย่าง SCG (ชื่อย่อหุ้น SCC) ที่ตลอดระยะเวลากว่า 30 ปีตั้งแต่เข้าตลาดหลักทรัพย์เป็นครั้งแรกจนถึงปัจจุบันจะสามารถให้ผลตอบแทนทั้งหมดกว่า 150 เท่าตัว แต่ถนนไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ มาดูกันว่ากว่าจะมาเป็นหุ้น 150 เด้งได้นั้นจะต้องผ่านอะไรมาบ้าง

อ่านต่อ

หุ้นยักษ์แห่งวอลสตรีท / โดยดร.นิเวศน์ เหมวชิรวรากร

ทำไมไม่ไปลงทุนในตลาดหุ้นสหรัฐที่มีบริษัทที่โดดเด่นระดับโลกมากมายที่น่าจะเป็น “ซุปเปอร์สต็อก” ที่เป็นหุ้นที่ผมชอบลงทุน คำตอบของผมมีหลายข้อ มันเป็นตลาดที่ผมไม่มีความรู้มากพอในการที่จะเลือกหุ้นลงทุน เป็น “หมู” ดี ๆ นั่นเอง

อ่านต่อ

ลงทุนหุ้นแนวปัจจัยพื้นฐาน - COM7 JMART ได้ประโยชน์จากไอโฟน 10 ? / โดย ลงทุนแมน

By ลงทุนแมน

LINE it!

หลังจากที่ Apple ได้เปิดตัว iPhone รุ่นใหม่ โดย iPhone 8 เปิดขายวันที่ 22 ก.ย. และ iPhone X เปิดขาย 3 พ.ย. แล้วร้านขายไอโฟนไหนในประเทศไทยที่ได้ประโยชน์บ้าง?

อ่านต่อ

เจาะโมเดลธุรกิจ SPCG พลังงานทางเลือกสายกระแสเงินสด

เจาะโมเดลธุรกิจ SPCG พลังงานทางเลือกสายกระแสเงินสด กับ ดร.วิศิษฐ์ องค์พิพัฒนกุล และดร.นิเวศน์ เหมวชิรวรากร ในรายการ Business Model สรุปสาระสำคัญมาให้อ่านกันจากการฟัง

อ่านต่อ

ลงทุนหุ้นแนวปัจจัยพื้นฐาน - หุ้นนิ่ง..ต้องทนได้

By InvestDiary

LINE it!

ในระยะสั้นราคาหุ้นจะเป็นไปตามความคิดเห็นของตลาด แต่ในระยะยาวแล้วราคาหุ้นจะเป็นเครื่องชั่งน้ำหนัก การที่เราจะสามารถทนสภาวะหุ้นนิ่งได้นั้นผมคิดว่าเราต้องกลับมายังเป้าหมายการลงทุนของเรา ผมเชื่อว่าเราสามารถแบ่งเป้าหมายของนักลงทุนหลายๆคนออกเป็น 2 อย่างด้วยกันคือ

อ่านต่อ

ลงทุนหุ้นแนวปัจจัยพื้นฐาน - AOT หุ้น 39 เด้ง ใน 8 ปี / โดย ลงทุนแมน

By ลงทุนแมน

LINE it!

ท่ามกลางความเข้าใจยากของตลาดหุ้น มีคนฉลาดสุดๆหลายคนใช้เทคนิคมากมาย สุดท้ายพลังแห่ง ความเรียบง่าย ก็เกิดขึ้น ถ้าเราซื้อ AOT เมื่อ 8 ปี ที่แล้ว แล้วไปเที่ยวเล่น ไม่ต้องสนใจมัน 8 ปีผ่านไป.. เราจะมีเงินเพิ่ม 39 เท่า

อ่านต่อ

เจาะโมเดลธุรกิจ ASAP บริการรถเช่าบนโมเดลโตสั่งได้

เจาะโมเดลธุรกิจ ASAP บริการรถเช่าบนโมเดลโตสั่งได้ กับ ดร.วิศิษฐ์ องค์พิพัฒนกุล และดร.นิเวศน์ เหมวชิรวรากร ในรายการ Business Model สรุปสาระสำคัญมาให้อ่านกันจากการฟังรายการย้อนหลัง

อ่านต่อ

New Normal ของการลงทุน / ดร.นิเวศน์ เหมวชิรวรากร

คำว่า “New Normal” นั้น เริ่มมีการใช้กันอย่างแพร่หลายน่าจะหลังจากวิกฤติเศรษฐกิจอเมริกาในปี 2008 มาดูกันว่ามีอะไรที่จะเป็น New Normal ในตลาดหุ้นและการลงทุนของนักลงทุนไทย

อ่านต่อ

ส่องหุ้นท่องเที่ยว..รับผลดียอดนักท่องเที่ยวพุ่ง !!

กระทรวงท่องเที่ยวประกาศตัวเลขนักท่องเที่ยวในเดือนสิงหาคม 2560 พบว่ามีการขยายตัว 8.66% ซึ่งจำนวนดังกล่าวสร้างรายได้กว่า 1.6 แสนล้านบาท ขณะที่มีการคาดการณ์ว่าจำนวนนักท่องเที่ยวจะมีการขยายตัวอย่างต่อเนื่อง

อ่านต่อ

เจาะโมเดลธุรกิจ GGC ธุรกิจเคมิคอลสีเขียว

เจาะโมเดลธุรกิจ GGC ธุรกิจเคมิคอลสีเขียว กับ ดร.วิศิษฐ์ องค์พิพัฒนกุล และดร.นิเวศน์ เหมวชิรวรากร ในรายการ Business Model สรุปสาระสำคัญมาให้อ่านกัน

อ่านต่อ

ส่องหุ้น CSL มีอะไรดี ADVANC ถึงสนใจ !!

เมื่อไม่นานมานี้ ADVANC แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯวานนี้ว่า.บริษัทได้มีหนังสือแสดงเจตจำนงแบบมีเงื่อนไข และไม่ผูกพัน ในการเสนอซื้อหุ้นของ CSL กับผู้ถือหุ้นใหญ่ 2 ราย

อ่านต่อ

ศึกชิงน้ำผลไม้ TIPCO VS MALEE ตัวไหนมูลค่าน่าสนใจกว่ากัน?

บริษัทที่ทำน้ำผลไม้และมีการซื้อขายอยู่ในตลาดหลักทรัพย์คงจะหนีไม่พ้นอยู่ 2 บริษัท นั้นคือ "MALEE และ TIPCO" ซึ่ง 2 บริษัทนี้แข่งขันกันมาอย่างยาวนาน ตัวไหนมูลค่าน่าสนใจ ?

อ่านต่อ