ALL

เล่นหุ้นด้วย Technical ดู P/E Ratio ไหม?

By ประกาศิต ทิตาราม (ปุย)

วันก่อน มีน้องคนหนึ่ง มาถาม ว่าใช้เทคนิคอล ซื้อหุ้นยังต้องดู P/E Ratio ไหมครับ ? แบบนี้ มันต้องตอบ .... ฮ่า ๆๆ ชอบ คำถามแปลกๆ ก่อนอื่น ต้องทำความเข้าใจ ก่อนว่า P/E Ratio ที่เราเห็นคืออะไร

อ่านต่อ

ตลาดหุ้นจีน ตอนนี้น่าลงทุนแล้วหรือยัง?

ตลาดหุ้นจีนผ่านช่วง "ฟองสบู่หุ้นจีน ปี 2015" และยังหวาดกลัวอยู่ไม่น้อย ปี 2016 ตลาดหุ้นจีนก็ยังได้ถือว่าเป็นตลาดหุ้น Worst performers in 2016 - ให้ผลตอบแทนแย่ที่สุดในปี 2016 ขณะที่ตลาดหุ้นไทยให้ผลตอบแทนดีที่สุดในเอเชีย

อ่านต่อ

งบการเงินของ 4 แบงค์ใหญ่ ใครรุ่ง-ใครร่วง?

เทียบงบการเงินปี 2559 ของ 4 แบงค์ขนาดใหญ่ ออกแล้ว ผลกำไรใครรุ่ง-ใครร่วง?

อ่านต่อ

การประเมินมูลค่าหุ้น (บทเรียนที่ 3)

By InvestDiary

การประเมินมูลค่าหุ้นตอนที่ 3 โดยศาสตราจารย์ อัสวาธ์ ดาโมดารัน (Aswath Damodaran)

อ่านต่อ

เจาะลึกโมเดลธุรกิจ MC ธุรกิจค้าปลีกแฟชั่น

เจาะโมเดลธุรกิจ MC กับ ดร.วิศิษฐ์ องค์พิพัฒนกุล และดร.นิเวศน์ เหมวชิรวรากร ในรายการ Business Model ครับ สรุปสาระสำคัญมาให้อ่านกันง่าย ๆ

อ่านต่อ

หุ่นยนต์กับนวัตกรรมใหม่ด้านการเลี้ยงสัตว์ ที่จะมาหยุด "ไข้หวัดนก"

เครือเจริญโภคภัณฑ์ กำลังจะนำหุ่นยนต์มาใช้ในการเลี้ยงที่ชื่อว่า nanny robots ในโรงเลี้ยงไก่ ช่วยป้องกันด้านความปลอดภัย และการเลี้ยงสัตว์ที่จะมาหยุด "ไข้หวัดนก"

อ่านต่อ

เจาะลึก KAMART โมเดลธุรกิจความสวยความงาม

เจาะโมเดลธุรกิจ KAMART กับ ดร.วิศิษฐ์ องค์พิพัฒนกุล และดร.นิเวศน์ เหมวชิรวรากร ในรายการ Business Model ครับ สรุปสาระสำคัญมาให้อ่านกันเข้าใจง่าย ๆ

อ่านต่อ

จะเกิดอะไรขึ้น ถ้า "เงินเฟ้อ" กลับมาพุ่งรอบนี้

By ณภัทร จาตุศรีพิทักษ์

คำถามน่าคิดก่อนภาวะเงินเฟ้อจะกลับมา ขณะนี้กำลังมีสัญญานว่าภาวะเงินเฟ้อที่ห่างหายไปนานมีโอกาสที่จะกลับมาเยือนพวกเราในเร็วๆ นี้ สำหรับไทยเองอัตราเงินเฟ้อในเดือน ธ.ค. 2015 ก็ได้ปรับตัวมากที่สุดในรอบ 2 ปี

อ่านต่อ

เปลี่ยนออมทรัพย์เป็นออมในหุ้น(ธนาคาร)

เก็บเล็กผสมน้อยหยอดกระปุกออมสินเพื่อออมเงินแต่จะทำได้มากน้อยเพียงใด ขึ้นอยู่กับวินัยของแต่ละคน ทำไมต้องออมเงินในหุ้นด้วยล่ะ เป็นคำถามที่เมื่อกว่า 20 ปีที่แล้ว คงไม่มีคำถามนี้ เนื่องจากออมเงินในธนาคารก็ได้ดอกเบี้ยประมาณ 10% อยู่แล้ว

อ่านต่อ

เทคนิคอลเรื่องที่คนส่วนใหญ่เข้าใจผิด

เพื่อนๆ หลายคนเรียนเทคนิคอลมามาก เรียนกันมาหลายสำนัก แต่ก็ยังไม่รู้สึกว่ามันใช่สักที คือ มักจะเชื่อว่าคนที่อยู่หน้าห้องและคอยสอนนั้นจะถูกต้องเสียทุกสิ่ง(เปรียบเหมือนอาจารย์พูดสอนนักเรียนอยู่หน้าห้องเรียน) โดยไม่ได้นำมาพิจารณาอีกครั้งว่ามันถูกต้องจริงๆหรือไม่ หรือถูกต้องในมุมมองไหน

อ่านต่อ

ตามรอยหุ้น IPO ปี 2560

ปี 2560 จะเป็นปีที่หุ้น IPO โดดเด่นแบบเมื่อปีที่แล้วหรือไม่ นักลงทุนมาติดตามกันก่อนได้เลย

อ่านต่อ

วิเคราะห์การเทรด DW กับ 2 แนวคิดเข้าใจง่าย

By วัฒนา ชื่นจิตรวงษา (ป้อม)

หากเราไม่บอกว่า DW อ้างอิงอยู่บนอะไร เราก็ไม่สามารถจะหามูลค่าของมันได้ ดังนั้น การหามูลค่าของ DW ว่ามันควรจะเป็นเท่าไหร่ เราจะต้องรู้ก่อนว่า มันอ้างอิงมาจากหุ้นตัวไหน หรือสินทรัพย์อ้างอิงมันคืออะไร

อ่านต่อ